Sinh viên ĐH GTVT nghiên cứu hàng trăm đề tài NCKH mỗi năm

Sản phẩm 26/04/2014 15:38

Sinh viên tích cực tham gia NCKH góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của ĐH GTVT


Ngày 25/4, tại Hà Nội, trường Đại học Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học của sinh viên lần thứ 29 (năm học 2013-2014).
Hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên năm học 2013-2014 đã được tổ chức tại tất cả các khoa, các viện, cơ sở II của Trường để chọn ra các công trình nghiên cứu tiêu biểu tham dự Hội nghị sinh viên NCKH cấp trường. Các công trình xuất sắc được Nhà trường lựa chọn gửi tham gia giải thường “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” và “Giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC)”.
Năm nay, Nhà trường đã xét duyệt và giao quyết định thực hiện 683 đề tài cho sinh viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của các giảng viên để các em tập dượt làm quen với NCKH. Để khuyến khích những sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác NCKH, Nhà trường đã trao 41 giải Nhất, 82 giải Nhì, 114 giải Ba và một số giải Khuyến khích cho những công trình xuất sắc.
Nét nổi bật nhất của công tác sinh viên NCKH năm học 2013-2014 là số lượng, chất lượng các đề tài đã có bước phát triển mới. Nhiều đề tài đã góp phần giải quyết được những vấn đề khoa học có ý nghĩa thực tiễn trong quản lý và xây dựng, sửa chữa công trình giao thông; định hướng chiến lược phát triển GTVT; bảo vệ môi trường; an toàn giao thông; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp giao thông…
Nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Đại học GTVT đã trở thành một sinh hoạt khoa học thường niên, thành truyền thống và ngày càng thu hút được đông đảo sinh viên tham gia, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường, tạo nên một môi trường học tập, nghiên cứu lành mạnh.
Theo giaothongvantai.com.vn
Ý kiến của bạn

Bình luận