Sinh viên làm bài kiểm tra bằng đèn pin điện thoại

23/10/2019 10:15

230 sinh viên ngành Luật, Đại học Islam Antarabangsa Malaysia đang làm bài kiểm tra giữa kỳ thì điện mất, phải bật đèn pin điện thoại.

Untitled
Do mất điện, sinh viên ngành Luật, Đại học Islam Antarabangsa Malaysia phải làm bài thi trong bóng tối. Ảnh: Mohd Ilhamy Mohd Nahzeri.

Mohd Ilhamy Mohd Nahzeri (22 tuổi, sinh viên ngành Luật) cho biết, ngày 18/10 đèn trong phòng học tự động tắt bật ba lần. Lúc đầu không ai bận tâm, nhưng đến lần thứ ba đèn tắt hẳn, sinh viên bắt đầu rút điện thoại và bật đèn pin để tiếp tục làm bài kiểm tra giữa kỳ môn Luật. Một số người lầm bầm than vãn, nhưng sau thời gian ngắn đã quen với bóng tối và yên lặng làm bài.

Mohd đã đăng bức ảnh lớp học làm bài trong bóng tối, phải dùng đèn pin điện thoại để chiếu sáng, lên Twitter ngày 18/10, kèm theo lời dẫn: "Chúng tôi đang làm bài kiểm tra thì giữa chừng mất điện". Bức đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng với gần 30.000 lượt thích và hơn 22.000 lượt chia sẻ.

Nhiều người khen ngợi sinh viên sáng tạo, linh hoạt đối phó với nghịch cảnh. Một số khác lại nghi ngờ mức độ trung thực của các em vì bóng tối dễ dàng tạo điều kiện cho gian lận. "Không thể đơn giản dùng điện thoại bật đèn pin, các bạn có thể dễ dàng lên mạng tra đáp án", một người bình luận.

Trả lời phỏng vấn của tờ báo địa phương, Mohd cho biết bài kiểm tra hôm ấy tương đối dài và khó nên mọi người đều cố gắng tập trung nhiều nhất có thể, tránh lãng phí thời gian. Những cuốn sách trên bàn là giáo trình sinh viên được phép mang vào phòng thi và chắc chắn đáp án sẽ không nằm trong đó.

Về việc sử dụng điện thoại để gian lận, nam sinh phủ nhận: "Các bạn có thể làm bất cứ điều gì, nhưng nhớ rằng ngay khi đạt điểm cao vì gian lận, đó cũng là thiệt thòi lớn vì mọi người sẽ không biết trình độ thực sự của bạn".

Vì sự cố bất ngờ, giám thị quyết định cho lớp của Mohd thêm 10 phút hoàn thành bài thi. Sau đó, sinh viên được chuyển sang phòng học khác để làm bài kiểm tra môn tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận