Sở GTVT Đồng Tháp đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bạn đọc 24/05/2012 11:39

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2012), Sở GTVT Đồng Tháp vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


 

Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức trao Bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc

Tham dự Buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức, Bí thư Tỉnh ủy Lê Vĩnh Tân, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và CB CNV ngành GTVT qua các thời kỳ.
Ngành GTVT Đồng Tháp (tiền thân là ngành Giao Bưu trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước) được thành lập sau ngày 30/4/1975. Đến nay, qua 37 năm xây dựng và phát triển, Ngành đã có những đóng góp rất quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hệ thống GTVT của tỉnh Đồng Tháp về cơ bản đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần thay đổi diện mạo từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới; hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn nối liền các trục giao thông chính từ tỉnh đến huyện, từ huyện đến các trung tâm xã và các cụm tuyến dân cư, cụm công nghiệp trên toàn tỉnh.
Đến nay, hệ thống đường bộ toàn tỉnh hiện có tổng chiều dài hơn 2.800 km. Trong đó, quốc lộ trên 190 km, đường tỉnh hơn 456 km, đường huyện, thị và giao thông nông thôn trên 2.200 km. Từ đó đã góp phần thúc đẩy KT-XH của địa phương. Tỉnh đã và đang phối hợp với Bộ GTVT thi công xây dựng tuyến QL N2, chuẩn bị xây dựng cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống nhằm phá thế độc đạo qua QL 1A, có thêm điều kiện thuận lợi để vùng sâu Đồng Tháp Mười phát triển.
(BBT

Ý kiến của bạn

Bình luận