Sở GTVT Hà Nội: 'Mở thêm tuyến xe khách chạy sau 0h là bình thường'

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
20/04/2020 16:51

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, sẽ xây dựng phương án mở thêm các tuyến xe khách chạy ban đêm để trình UBND thành phố Hà Nội.


HAI-7324-1518194874

Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng phương án mở cửa bến xe sau 0 giờ. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể, Sở này cho biết, hiện các tuyến xe khách cố định đi và đến Hà Nội tập trung ở 6 bến xe, giờ xuất bến của xe khách tại các bến như sau: Nước Ngầm: từ 5h đến 24h, Giáp Bát: từ 5h đốn 20h, Mỹ Đình: từ 5h đến 23h45, Gia Lâm: từ 6h đến 23h, Yên Nghĩa: từ 6h đến 21h45, Sơn Tây: từ 6h đến 19h.

Tuy có thời gian như vậy nhưng ngoài các khung giờ này, nếu có xe đến bến thì bến xe vẫn đáp ứng tiếp nhận kể cả khi đã đóng cửa.

Trên biểu đồ hoạt động hiện nay, các tuyến xe khách có “nốt” giờ xuất bến trong khoảng thời gian từ 19h (tối hôm trước) đến 6h (sáng hôm sau) đang có 980 chuyến.

“Con số này chưa tính các xe xuất bến từ các tỉnh/thành phố từ đêm hôm trước tới 6 bến xe của Hà Nội trong khung giờ ban ngày. Như vậy, có thể thấy, xe khách chạy ban đêm là hoạt động bình thường đối với hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định tại Hà Nội”, Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh.

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau khi có đề xuất kéo dài thời gian mở cửa các bến xe sau 12 giờ để xe khách hoạt động, phương án mà Sở GTVT đang nghiên cứu là kéo dài thời gian mở cửa để tăng khả năng tiếp nhận của bến, đáp ứng thêm các nhu cầu đi lại của nhân dân vào cảc khung giờ thấp điểm. Qua đó sẽ tạo thuận lợi cho công tác tổ chức giao thông của Thành phố. Việc kéo giãn mật độ phương tiện, hành khách sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trong khung giờ cao điểm.

Liên quan tới vấn đề này, ông Vũ Hà, Phó Giám Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc đăng ký hoạt động của tuyến xe mới không làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của các DN, đơn vị hiện đang hoạt động (tuyến xe “mới” phục vụ nhu cầu hành khách mới, không thu hút lượng hành khách hiện có của các DN đang hoạt động trong khung giờ thấp điểm);

Không làm tăng thêm áp lực giao thông trên địa bàn thành phố trong khung giờ có áp lực giao thông cao (từ 06h đến 19h); DN, đơn vị vận tải phải cam kết duy trì hoạt động tại khung giờ đã dăng ký, không đổi “nốt” giờ xuất bến từ khung giờ “thấp điểm” sang khung giờ “cao điểm”;

Các bến xe hai đầu tuyến phải có phương án hoạt động khi kéo dài thời gian phục vụ của bến đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo đúng quy định; Phương án phải nhận được sự đồng thuận của người dân, DN, có sự thống nhất của liên ngành Công an - GTVT, và được sự chấp thuận của UBND Thành phố, Bộ GTVT…         

Ý kiến của bạn

Bình luận