Ngày 14/4, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh "Xe chở cát có dấu hiệu quá tải, quá khổ chạy rầm rập ngày đêm trên QL27 qua tỉnh Đắk Lắk" đăng trên Tạp chí Giao thông vận tải, ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở GTVT sẽ chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) kiểm tra đầu mối bốc xếp hàng hóa, bến bãi, mỏ vật liệu để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm về việc chấp hành các quy định về xếp hàng hóa tiện phương tiện, chở quá tải. Đồng thời, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp vận tải ký cam kết không chở quá tải trọng cho phép, không tự ý cơi nới kích thước thành, thùng xe...
Cũng theo ông Du, thời gian tới, nhằm tiếp tục chấn chỉnh, xử lý tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải, Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng TTGT phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các xe vi phạm về tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng trên các tuyến đường Sở GTVT được giao quản lý, đặc biệt trên tuyến QL27 (được Bộ GTVT ủy quyền cho địa phương quản lý) và tại các đầu mối bốc xếp hàng, bến bãi, mỏ vật liệu.
Theo thống kê từ cuối năm 2023 đến nay, TTGT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, Văn phòng Quản lý đường bộ III.5 và lực lượng công an các huyện thực hiện kiểm soát tải trọng đối với các phương tiện chở khoáng sản, vật liệu xây dựng, nông sản trên địa bàn. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 169 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 2,1 tỷ đồng, tước GPLX 44 trường hợp.
Riêng việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về xếp hàng hóa trên phương tiện tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa như các mỏ vật liệu, kho hàng, bến bãi; qua kiểm tra 17 đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản, TTGT đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 27 trường hợp với tổng số tiền 42 triệu đồng.
Như Tạp chí GTVT đã phản ánh, tình trạng xe chở cát cao hơn thành thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động nhộn nhịp từ sông Krông Na (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) lưu thông trên tuyến QL27 về địa bàn TP. Buôn Ma Thuột để tiêu thụ.
Đơn cử, rạng sáng ngày 2/4, PV có mặt trên đường liên huyện Cư Kuin - Krông Ana (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) dẫn vào bãi cát của Công ty Cổ phần Đoàn Chính Nghĩa nằm dọc sông Krông Na để ghi nhận hoạt động vận chuye cát diễn ra tấp nập. Các xe ben 4 chân, xe đầu kéo nối đuôi nhau vào bãi tập kết để lấy cát. Sau khi "no hàng", tài xế nhanh chóng phủ bạt để lộ "ngọn" rồi cho xe rời bãi.
Khoảng 3h sáng, chiếc xe đầu kéo BKS 47H-029.07 kéo theo rơ-moóc BKS 47R-007.25 được múc đầy ắp cát bò ì ạch ra QL27 rồi rẽ trái đưa cát về TP. Buôn Ma Thuột tiêu thụ. Bám theo hành trình, PV nhận thấy chiếc xe chở cát cao hơn thành thùng, có dấu hiệu quá khổ quá tải chạy hơn 20 km trên QL27, sau đó rẽ phải vào con hẻm trên đường Nguyễn Thái Bình (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) để đổ cát tại một điểm kinh doanh vật liệu xây dựng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.