Ở phân khúc xe 7 chỗ bình dân, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất với Suzuki XL7. Cả hai mẫu xe được nhà sản xuất định vị vào nhóm xe SUV nhưng trên thực tế chỉ là một biến thể có "hơi hướng" SUV được phát triển trên Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.
Việc cho ra đời Xpander Cross và XL7 được hai hãng xe Nhật Bản hướng nhiều hơn đến nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển xa hơn, phù hợp hợp với điều kiện giao thông ngoại thị. Thiết kế xe cũng được tinh chỉnh theo hướng cơ bắp và khỏe khoắn hơn.
Tuy nhiên, về bản chất thì cả Xpander Cross lẫn XL7 đều chưa tách bạch hẳn được so với Xpander thường và Ertiga. Bộ đôi này về bản chất vẫn nhắm đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ và các gia đình có khả năng tài chính vừa phải. Do đó, những so sánh về trang bị công nghệ hay khả năng vận hành chưa đủ sức nặng dẫn đến quyết định "xuống tiền" của người tiêu dùng bằng yếu tố giá bán lẻ.
So với Suzuki XL7, phiên bản mới Mitsubishi Xpander Cross đắt hơn 64 - 99 triệu đồng. Khoảng chênh lệch giá bán niêm yết này có thể đẩy chi phí lăn bánh của Xpander Cross 2023 cao hơn XL7 phiên bản cao cấp nhất trên 65 triệu đồng, còn nếu so với phiên bản XL7 tiêu chuẩn, giá lăn bánh của Xpander Cross cao hơn xấp xỉ 110 triệu đồng. Đây là khoản tiền không hề nhỏ đối với những người tiêu dùng vốn dĩ có khả năng tài chính hạn chế "buộc" phải nhắm đến phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.