Sốc nặng với tình huống “ma men” lái xe Audi tông chết 3 người

03/06/2022 18:28

Vụ tai nạn được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, khi tài xế xe Audi vi phạm nồng độ cồn vượt khung, khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong.


Thông tin với Tạp chí Giao thông vận tải, lãnh đạo Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông “xe sang” Audi đâm xe máy ở Bắc Giang khiến 3 người trong 1 gia đình đi trên chiếc xe máy tử vong, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đồng thời, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân; trực tiếp đến hiện trường vụ việc để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành điều tra, phân tích nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, vụ TNGT này được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, nhất là tài xế điều khiển xe ở tốc độ cao khi qua ngã tư trong tình trạng vi phạm nồng độ cồn. "Vụ tai nạn này quả thật quá đau xót, không có nỗi đau nào choáng váng hơn khi phút chốc mất đi sinh mạng 3 người trong một gia đình. Chiếc xe sau khi gây tai nạn tiếp tục lao rất nhanh, đâm vào gốc cây bên đường, tiếp  tục xoay ngang ra giữa đường. Chi tiết này cho thấy tài xế đã điều khiển xe với tốc độ rất cao", ông Hùng nói và cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động mọi nguồn lực tập trung, khẩn trương điều tra xác định chi tiết nguyên nhân vụ tai nạn và vi phạm của tài xế trong vụ việc.

Ông Khuất Việt Hùng dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Ông Khuất Việt Hùng dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Trước đó, sáng 3/6, Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã bắt khẩn cấp tài xế Nguyễn Quốc Th. (SN 1987, trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) để điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết vào đêm 2/6. Được biết, tài xế lái chiếc “xe sang” của hãng Audi này là cán bộ của một sở ở tỉnh Bắc Giang.

Đáng chú ý, tài xế Th. được cơ quan công an xác định vi phạm nồng độ cồn trong thời điểm lái xe ở mức 0,604mg/lít khí thở, không sử dụng các chất ma túy.

Đại diện Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, mức vi phạm nồng độ cồn này rất nặng, bởi mức vi phạm “kịch khung” là 0,4mg/lít khí thở, phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Lực lượng CSGT tại hiện trường vụ tai nạn

Lực lượng CSGT tại hiện trường vụ tai nạn

Như Tạp chí Giao thông vận tải đã đưa tin, vào 23h32 ngày 2/6/2022 tại ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, thuộc tổ 2, phường Ngô Quyền TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô BKS 98A-499.44 và xe máy BKS 98B2- 755.90.

Ô tô được điều khiển bởi Nguyễn Quốc Th. (SN 1987, trú tại số nhà 9, đường Đào Sư Tích, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang). Xe máy do anh N.M.H (SN 1974, trú tại Tổ dân phố Hoà Yên, phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang) điều khiển, trên xe chở vợ và con gái anh H. hướng từ đường Lê Lợi đến đường Xương Giang.

Chiếc xe ô tô lưu thông với tốc độ rất nhanh, khi đến ngã tư bất ngờ đâm mạnh vào xe máy, hất văng một cách thương tâm cả 3 người trên xe máy. Va chạm quá mạnh khiến cả 3 nạn nhân tử vong tại chỗ. Trong khi đó, chiếc xe ô tô tiếp tục lao lên vỉa hè, đâm vào gốc cây bên đường, hư hỏng nặng, tài xế chỉ xây xát nhẹ.

Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang Hoàng Văn Hải cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo vụ tai nạn, các lực lượng chức năng địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tiến hành điều tra vụ việc. Sáng 3/6, ông Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đại diện Ban ATGT tỉnh vào viếng và thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ tai nạn.

Ông Lê Ô Pích đã chia sẻ với nỗi đau, mất mát của gia đình nạn nhân, động viên gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên, trao số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ gia đình. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua hoàn cảnh khó khăn. 

Chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân, UBND TP Bắc Giang và phường Thọ Xương cũng trao gần 75 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân. 

Ý kiến của bạn

Bình luận