Sốc với xe MINI cổ “giật mới” thét giá 2,3 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 11/03/2019 09:57

Những chiếc xe hatchback cỡ nhỏ MINI đã trở thành biểu tượng nước Anh được hãng David Brown Automotive phục chế như mới, được bán với giá đắt ngang xe sang.

xedoisong_mini_david_brown_1_vqxh
 

"Restored", "Reimagined" hay "Remastered" đều là những cụm từ nhằm chỉ việc phục chế và nâng cấp một mẫu xe cổ trở nên tốt hơn nguyên bản. Để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận các khách hàng giàu có và hoài cổ, ngày càng có những công ty lớn nhỏ khác nhau nhảy vào thị trường phục chế/nâng cấp như Singer với Porsche, The FJ Company với Toyota Land Cruiser, Revology với Ford Mustang... Mới đây nhất, ngay cả những chiếc MINI cổ điển, giá rẻ cũng đã trở thành đối tượng để "hoàn hảo hóa".

xedoisong_mini_david_brown_2_ktpl
 


Từng gây ấn tượng cách đây khoảng 5 năm khi công bố chiếc Speedback lấy cảm hứng từ một dòng xe Anh Quốc đặc trưng khác là Aston Martin DB5, hãng David Brown Automotive (DBA) đã chính thức nhảy vào thị trường phục chế và nâng cấp xe cổ với dòng sản phẩm MINI Remastered của mình. Không chỉ đơn giản là một chiếc MINI cổ được phục chế, công ty tới từ Anh này về cơ bản đã tái sản xuất lại chúng gần như từ đầu với các panel thân vỏ "hàng thửa".

xedoisong_mini_david_brown_3_ygmn
 


Theo DBA, một chiếc MINI cũ sẽ phải trải qua tổng cộng khoảng 1.400 giờ để có thể được "độ" lên cấu hình MINI Remastered và sau khi phục chế, điểm chung còn lại với chiếc xe gốc chỉ là động cơ 1.275cc và hộp số. Được làm mới lại hoàn toàn, động cơ này vẫn có công suất khiêm tốn là 78 mã lực, nhưng mô-men xoắn khá cao so với một cỗ máy cổ là 123Nm. Khách hàng cũng có thể yêu cầu DBA "doa nòng" lên 1.330cc để tăng công suất lên 94 mã lực và mô-men xoắn 117Nm.

 Nếu chỉ nhìn bên ngoài, những chiếc MINI Remastered của DBA không khác biệt quá nhiều so với xe nguyên bản. Người đam mê xe sẽ chỉ có thể nhận biết chúng thông qua một số chi tiết như các đèn LED hiện đại hơn ở cả phía trước và sau xe. Mọi chuyện sẽ khác hơn một chút khi bước vào trong nội thất, khi DBA đã bọc lại toàn bộ cabin xe trong da cao cấp và sử dụng các chất liệu thượng hạng, chế tác tinh xảo như xe siêu sang.

xedoisong_mini_david_brown_4_vfxd
 


Không chỉ đơn thuần nâng cấp nội thất của những chiếc MINI cổ điển, DBA còn đem tới cho chúng nhiều trang bị hiện đại hơn như hệ thống thông tin giải trí Pioneer hỗ trợ các kết nối smartphone như Apple CarPlay hay Android Auto. Là một sản phẩm chế tạo thủ công, khách hàng có thể lựa chọn chất liệu và màu sắc bọc nội thất theo ý thích.

 Với những gì thực hiện trên một chiếc MINI, DBA "thét giá" khởi điểm cho MINI Remastered lên tới 75.000 Bảng (tương đương 2,3 tỷ đồng). Cầm số tiền này, khách hàng đã có thể lựa chọn rất nhiều mẫu xe sang và xe thể thao cao cấp ở Anh. Tuy nhiên nếu tiếp tục với danh sách tùy chọn phong phú, con số này có thể được đẩy lên tới 100.000 Bảng (tương đương 3 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận