Mặt đường và khe co giãn cầu Thanh Trì hiện xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. |
Theo Sở GTVT Hà Nội, nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên cầu Thanh Trì, trước mắt Sở GTVT Hà Nội sẽ cho cào bóc, sửa chữa các vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu và lắp đặt biển cảnh báo xe máy giảm tốc độ khi lưu thông trên cầu, bổ sung biển cấm ôtô tải, ôtô khách trên làn đường hỗn hợp theo quy định.
Ngoài dự án sửa chữa mặt cầu và đường dẫn 2 đầu cầu, Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng lập dự án lắp đặt hệ thống chống chói trên giải phân cách giữa cầu Thanh Trì để đảm bảo ATGT.
Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội), Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội), Công an quận Hoàng Mai, Công an huyện Gia Lâm, đơn vị quản lý cầu Thanh Trì phối hợp chặt chẽ và thiết lập đường dây nóng để xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông (nếu có).
Được biết, cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỉ đồng, được khởi công từ ngày 28.11.2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6.2.2007. Trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bêtông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu, gây mất ATGT.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.