Sony và Honda “bắt tay” sản xuất xe điện

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 08/06/2022 19:00

Tạp chí GTVT - Theo kế hoạch, liên doanh Sony – Honda sẽ được thành lập vào năm nay và thời điểm giao xe sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2025.

Hai công ty Nhật Bản dự kiến sẽ hoàn thành một liên doanh vào cuối năm nay với mục đích cùng phát triển xe điện. "Công ty mới dự kiến sẽ lập kế hoạch, thiết kế, phát triển và bán xe điện, nhưng không sở hữu và vận hành các cơ sở sản xuất", người đại diện phát ngôn cho biết. 

1

Honda sẽ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất tại một trong các nhà máy của mình và cung cấp phần cứng cũng như các tính năng an toàn cho xe. Trong khi đó Sony sẽ phát triển phần mềm và nội dung giải trí cho xe.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Sony – ông Kenichiro Yoshida cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei :”Tốt hơn là nên để biến liên doanh thành một công ty độc lập về lâu dài, thay vì đặt nó dưới quyền của Sony hoặc Honda".

2

“Chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của tính di động bằng cách cung cấp cơ sở cho các chức năng mạng,”ông nói thêm. Đối với việc liên doanh sẽ hoạt động như thế nào và mô hình kinh doanh ra sao, ông cho biết hai bên vẫn đang trong quá trình thảo luận. "Tôi hy vọng có thể tiết lộ thêm một chút về nó vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần."

3

Vào đầu tháng 3, Honda và Sony đã ký một biên bản ghi nhớ để thành lập liên doanh xe điện. Công ty mới hiện vẫn chưa có tên và vẫn chưa rõ liệu các mẫu concept như Sony Vision-S 01 sedan và Vision-S 2 SUV có ảnh hưởng đến thiết kế của các mẫu xe tương lai, được phát triển cùng với Honda hay không.

“ Mục đích của Sony là lấp đầy thế giới bằng cảm xúc thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ ,” Yoshida cho biết. “Thông qua liên minh này với Honda, công ty đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thành tựu ở ngành công nghiệp ô tô toàn cầu trong nhiều năm qua. Tầm nhìn của chúng tôi là biến không gian di chuyển trở thành một không gian đầy cảm xúc…”.

Ý kiến của bạn

Bình luận