Được ra mắt lần đầu từ năm 2016, mẫu sportbike cỡ nhỏ Honda CBR150R thế hệ mới đã nhanh chóng trở thành lựa chọn của biker trẻ ở khu vực châu Á nhờ thiết kế mới đầy cá tính và động cơ bền bỉ. Tuy nhiên sau 2 năm trên thị trường, hiện tại các đối thủ Yamaha và Suzuki cũng đã lần lượt tung ra những thế hệ sportbike mới như R15 V3 hay Suzuki GSX-R150 để cạnh tranh với chiếc xe. Với đời xe 2019, Honda sẽ một lần nữa "đáp trả" với phiên bản CBR150R được nâng cấp nhiều mặt.
Vốn rất được ưa chuộng về thiết kế, về cơ bản kiểu dáng của CBR150R 2019 không có sự khác biệt so với các đời xe trong 2 năm qua. Trong đó, thay đổi dễ nhận ra nhất của chiếc xe là cặp mâm mới cũng có thiết kế 5 cánh kép, nhưng sở hữu các nan thẳng thay vì nan xoắn như trước đây. Bên cạnh mâm, Honda cũng đã thay đổi mặt nạ phía trước CBR150R, loại bỏ đi hai khe gió trang trí và thay kính chắn gió cao hơn.
Các đĩa phanh của CBR150R 2019 cũng đã có kiểu dáng răng cưa thể thao hơn thay vì đĩa tròn cũ. Và bản thân hệ thống phanh trên chiếc xe cũng được nâng cấp với việc bổ sung thêm chống bó cứng phanh ABS. Như vậy, Honda CBR150R 2019 đã trở thành mẫu sportbike phân khối nhỏ đầu tiên bán tại châu Á được trang bị hệ thống này. Ngoài phanh, hệ thống phuộc trên CBR150R mới cũng có điểm nổi bật là điều chỉnh được tải trọng cho cả giảm xóc trước lẫn sau.
Dù vẫn sử dụng bảng đồng hồ full màn hình LCD như đời cũ, tuy nhiên giao diện đồng hồ của CBR150R 2019 đã được đổi sang nền xanh chữ trắng, thay vì nền trắng chữ đen như trước đây. Bên cạnh đó, hệ thống điện trên xe cũng có sự thay đổi nhẹ khi bổ sung thêm đèn cảnh báo hazard. Ngoài những điểm thay đổi nêu trên, Honda CBR150R 2019 có thông số kỹ thuật giống như đời xe 2018.
Được trang bị động cơ 1 xi-lanh DOHC 4 van với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI như Sonic 150R và CB150R, CBR150R có đường kính trái piston 57,3 và hành trình tay biên 57,8 mm, giúp chiếc xe đạt tỉ số nén lên tới 11.3:1. So với 2 mẫu xe còn lại sử dụng chung động cơ, CBR150R 2019 có công suất lớn hơn một chút, đạt 16,9 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7000 vòng/phút. Cỗ máy này vẫn nằm trong bộ khung thép ống đôi.
Tại Indonesia, Honda CBR150R 2019 sẽ được bán với 4 màu quen thuộc là đen mờ Matte Black, đỏ đen Victory Black Red, đỏ Honda Racing Red, và cam tem đấu Repsol MotoGP. Phiên bản không ABS của chiếc xe có giá khởi điểm từ 33,8 triệu Rupiah (tương đương 51,85 triệu đồng), trong khi bản ABS có giá 37,8 triệu Rupiah (tương đương 58,2 triệu đồng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.