Start-up phát triển ôtô chạy hydro có thể thay bình nhiên liệu

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 18/05/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Startup NamX giới thiệu mẫu concept do hãng Italy Pininfarina thiết kế, với một bình nhiên liệu cố định cùng 6 bình tháo rời.


Mẫu SUV chạy khí hydro tạm gọi là HUV (có thể là tên viết tắt của Hydrogen Utility Vehicle) với công nghệ mới cùng thiết kế từ thương hiệu nổi tiếng của Italy. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất sẽ phải mất vài năm để hoàn thiện và dự kiến đến 2025 mới ra mắt. Nhưng NamX nói rằng sẽ có hai phiên bản trang bị.

Bản thấp cấp với dẫn động cầu sau, công suất 296 mã lực. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 6,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

6 bình nhiên liệu hỗ trợ có thể tháo rời, xếp hàng ngang phía đuôi xe, ngay phía trên cản sau. Ảnh: NamX

6 bình nhiên liệu hỗ trợ có thể tháo rời, xếp hàng ngang phía đuôi xe, ngay phía trên cản sau. Ảnh: NamX

Bản GTH trang bị hệ dẫn động hai cầu với công suất 542 mã lực. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 4,5 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Giá bán khoảng từ 68.400-100.000 USD.

Nhưng điểm đặc biệt của HUV nằm ở công nghệ của NamX, khi kết hợp một bình nhiên liệu cố định và 6 bình có thể tháo rời, được sử dụng như các bình phụ trợ. Start-up cam kết điều này có thể giúp xe chạy được tới 800 km. Hãng có ý định tạo ra một hệ thống phân phối cho bình nhiên liệu thiết kế đặc biệt này.

Dự kiến việc phát triển hoàn thiện HUV sẽ bắt đầu trong năm 2023. Phiên bản concept có kế hoạch ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Paris, Pháp, vào mùa thu năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận