Ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái, MG Marvel R Electric về Việt Nam chậm hơn một năm. Khi giới thiệu mẫu xe này, MG công bố Marvel R Electric là mẫu xe chủ lực (flagship) của thương hiệu và sẽ khuấy động thị trường xe điện.
Marvel R Electric là chiếc SUV chạy điện hoàn toàn và mẫu MG thứ hai trong phân khúc C-SUV ngoài MG EHS Plug-in Hybrid, chú trọng nhiều vào thiết kế, tinh chỉnh, chất lượng. Nội thất mẫu xe nổi bật với hệ thống kết nối MG iSMART tiêu chuẩn và màn hình cảm ứng 19,4 inch.
Tùy thuộc vào từng phiên bản, hệ thống MG iSMART cung cấp một loạt các chức năng trực tuyến, chẳng hạn như DAB +, Bluetooth, điểm phát sóng Wifi, kết nối điện thoại thông minh liền mạch với Apple CarPlay hoặc Android AutoTM, sạc điện thoại thông minh không dây, điều hướng giao thông thời gian thực, dự báo thời tiết và phát trực tuyến âm thanh với Amazon Music. Trong khi đó, hệ thống kết nối luôn được cập nhật bằng Amazon Web Services (AWS) và các bản cập nhật qua mạng.
Trên thế giới, MG Marvel R Electric có 3 phiên bản bao gồm Comfort, Luxury và Performance. Sự khác nhau của 3 phiên bản này nằm ở phần động cơ. Trong khi phiên bản Comfort và Luxury có thiết lập hai mô-tơ điện đều được lắp đặt ở trục sau, thì phiên bản Performance được bổ sung thêm một mô-tơ điện cho trục trước.
Bản Comfort và Luxury sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 410 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,9 giây; còn bản Performance đạt sức mạnh 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 665 Nm. Với hiệu suất cao hơn, MG Marvel R bản Performance có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây. Tất cả các phiên bản của MG Marvel R đều có tốc độ tối đa là 200 km/h.
Tất cả các phiên bản MG Marvel R Electric đều trang bị pin 70 kWh, khả năng sạc nhanh tại điểm sạc công cộng (AC) do bộ sạc 3 pha công suất 11kW trang bị tiêu chuẩn. Hơn nữa, pin có thể được sạc tại trạm sạc nhanh (DC) với công suất lên đến 92 kW. Trong trường hợp này, sẽ mất 30 phút để sạc pin từ 30-80% và 43 phút từ 5-80%.
MG mô tả mẫu SUV phân khúc C chạy điện hoàn toàn như một "bộ sạc điện đi động" vì có khả năng "Vehicle-to-Load", biến Marvel R Electric trở thành máy phát điện, cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác, giống như các mẫu xe điện Ioniq 5 và EV6 của hãng xe Hàn Hyundai và Kia.
MG Marvel R Electric được bán tại châu Âu với mức giá khởi điểm 39.990 euro (gần 944 triệu đồng) cho phiên bản Comfort và 43.990 euro (gần 1,1 tỷ đồng) cho phiên bản Luxury. Phiên bản toàn diện và mạnh mẽ nhất, Performance, bắt đầu từ 47.990 euro (1,13 tỷ đồng).
Mô hình MG Marvel R hiện tại không phát triển tay lái bên phải vì vậy không được bán ra tại một số thị trường như Anh và Australia. Nhà sản xuất cho biết thế hệ thứ hai của mẫu xe sẽ có cả định dạng tay lái bên phải. Ngoài ra, một vài thông tin bên lề cho biết thế hệ thứ hai sẽ "không được gọi là Marvel R".Được biết, thế hệ tiếp theo của MG Marvel R sẽ ra mắt vào năm 2023. MG dự định sẽ trở thành "hãng xe điện 100%" ở một số thị trường châu Âu vào năm 2027.
Được biết, thế hệ tiếp theo của MG Marvel R sẽ ra mắt vào năm 2023. MG dự định sẽ trở thành "hãng xe điện 100%" ở một số thị trường châu Âu vào năm 2027.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.