Land Rover Discovery có độ cao gầm lớn hơn so với các đối thủ. |
Land Rover vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV địa hình hạng sang Discovery thế hệ mới tại thị trường Việt Nam cùng mức giá 3,997 tỷ đồng.
Dù có kích thước nhỏ hơn so với Range Rover Sport, Discovery có tới ba hàng ghế cùng 7 chỗ ngồi. Riêng hàng ghế thứ ba theo dạng cộng thêm, phù hợp với trẻ nhỏ.
Trên mẫu xe này, người lái có thể sắp xếp lại chỗ ngồi bằng smartphone nhờ công nghệ điều khiển ghế từ xa Intelligent Seat Fold. Ngoài ra, Discovery còn có khả năng vượt các địa hình khó, lội nước sâu 900 mm, phù hợp với những cung đường ngập nước tại TP.HCM và Hà Nội.
Xe có khoảng sáng gầm ở mức 283 mm, tăng thêm 43 mm so với thế hệ trước. Nhờ sử dụng vật liệu nhôm nhẹ, trọng lượng xe giảm 480 kg, nâng cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe có 7 chỗ ngồi theo kiểu 5+2 |
Discovery sử dụng động cơ diesel, bốn xy-lanh, công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Nhờ ngoại hình được thiết kế lại, đặc biệt là phần cốp sau, khoang hành lý của xe có dung tích lên tới 2.500 lít khi gập ghế. Bên trong xe được trang bị 14 loa kỹ thuật số của Meridian, có thêm loa sub (loa siêu trầm) và bộ phát Wi-Fi, 3G.
Nếu xét về giá tại thị trường Việt Nam, Land Rover Discovery là đối thủ của BMWX5, Mercedes GLE400, Lexus RX350.
Cốp sau có dung tích lên tới 2.500 lít. |
Xét về tổng thể giá trị cũng như độ phổ biến của thương hiệu, Discovery không thể sánh bằng các đối thủ. Bù lại, Discovery dành cho những khách hàng chuyên biệt, thích một mẫu xe vượt địa hình nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng cần thiết.
Bên cạnh đó, thiết kế của Discovery thế hệ mới cũng bị cho là "mất chất", không còn giữ được phong cách đặc trưng trên dòng xe vốn được mệnh danh là "ông vua địa hình" của Land Rover. Những đường nét mềm mại, hẹp hai bên và chiều cao quá cỡ khiến chiếc xe bị cho là mất cân đối về mặt thẩm mỹ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.