SUV thuần điện Kia EV9 lần đầu lộ diện trên đường chạy thử

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 03/06/2022 21:30

Tạp chí GTVT - Kia EV9 mang thiết kế mang chất tương lai và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, dự kiến chính thức ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Kia EV9 đã chính thức đi vào sản xuất và đang trong quá trình chạy thử. Mới đây, kênh YouTube Goodman TV đã ghi lại hình ảnh mẫu xe này xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc.

2

Qua những hình ảnh được chụp lại, có thể thấy mẫu xe này sở hữu kích thước khá đồ sộ với chiều dài cơ sở hơn 3m. Nhờ vậy, mẫu SUV 7 chỗ thuần điện nhà Kia cung cấp không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế và cốp để đồ có diện tích lớn. Kia EV9 sử dụng nền tảng khung gầm E-GMP do tập đoàn Hyundai phát triển dành riêng cho các mẫu xe điện Huyndai và Kia.

3

Phiên bản thương mại của Kia EV9 sẽ trung thành với mẫu concept đã được giới thiệu năm 2022. Thiết kế ngoại thất của EV9 sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” với những đường nét vuông vức, tối giản và hiện đại. Cụm đèn pha mang phong cách pixel và dải đèn chạy ban ngày có tạo hình chữ L đầy ấn tượng.

Theo nguồn tin từ Korean Car Blog, Kia EV9 có tầm vận hành khoảng 540km mỗi lần sạc và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong khoảng 5 giây. Xe cũng được cho là có công nghệ tự lái cấp 3, khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối Internet và các tính năng giải trí hiện đại. Ngoài ra, EV9 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DC 350 kW, cho phép sạc từ 10-80% trong khoảng 30 phút.

4

Thông tin rò rỉ từ nhà máy Sohari (nơi sản xuất xe điện Hyundai và Kia tại Hàn Quốc) cho biết Kia EV9 sẽ ra mắt công chúng vào tháng 9 năm nay và bàn giao xe bắt đầu từ tháng 4 năm 2023. Khi bán ra thị trường, EV9 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ioniq 7, Volkswagen ID.6 và Vinfast VF9.

Ý kiến của bạn

Bình luận