Tài sản của Elon Musk bốc hơi 768 triệu USD vì xe bán tải Cybertruck

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 27/11/2019 10:25

Sau màn ra mắt chiếc xe bán tải Tesla Cybertruck bị coi là "thảm họa", tài sản của "Iron Man đời thực" Elon Musk bay hơi tới 768 triệu USD.


musk_ewxz

Elon Musk công bố chiếc xe CybertruckẢnh: BBC.

Theo Forbes, sau khi CEO Tesla giới thiệu chiếc bán tải Cybertruck gây tranh cãi, giá cổ phiếu của công ty xe điện lập tức sụt giảm 6%. Điều đó đồng nghĩa với việc tổng tài sản của Elon Musk sụt giảm 768 triệu USD, xuống còn 23,6 tỷ USD. 

Elon Musk hiện nắm giữ khoảng 38,6 triệu cổ phiếu của Tesla. Ông là người giàu thứ 41 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes. Trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionair Index, CEO Tesla đứng thứ 34 với khối tài sản được xác định là 26,5 tỷ USD. 

Màn ra mắt đầy "sai trái" và thiết kế kỳ dị của chiếc Tesla Cybertruck khiến giới đầu tư Wall Street mất niềm tin vào công ty xe điện. Trên sân khấu, Elon Musk tự hào giới thiệu: "Các bạn muốn có một chiếc xe bán tải cực kỳ mạnh mẽ và cứng rắn". 

Tuy nhiên, khi một nhà thiết kế của Tesla ném bóng kim loại vào cửa kính "bọc thép" của chiếc Cybertruck, kính lập tức rạn nứt. Elon Musk thốt lên: "Ối trời đất ơi". CEO Tesla sau đó cam kết sẽ sửa chữa lỗi này của xe Cybertruck. 

Chiếc Cybertruck của Tesla sẽ được bán ra thị trường với giá dưới 40.000 USD. Hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2021.

Ngày 23/11, Elon Musk viết trên Twitter rằng Tesla đã nhận đặt hàng tới 146.000 Cybertruck. Ông nhấn mạnh rằng sản phẩm gây tranh cãi này thu hút sự quan tâm của khách hàng dù Tesla không hề chi tiền quảng cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận