Tài xế tăng thu nhập nhờ bán đồ tiện lợi trên xe

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 03/08/2017 09:27

Chiếc hộp tự động trên ôtô với nhiều mặt hàng tiện lợi được bày bán là ý tưởng của một startup ở Mỹ.

https-2f-2fblueprint-api-produ-9682-5289-150165838

Dịch vụ bán hàng độc đáo của Cargo. Ảnh: Mashable.

Thành lập năm 2016, Cargo là startup đầu tiên tại Mỹ kinh doanh với hình thức bán hàng tự động trên xe ôtô.

Trong mỗi hộp bán hàng trên xe, hãng bỏ vào nhiều sản phẩm như bánh kẹo, dây sạc…, được để trong khu vực ngồi của khách. Dịch vụ hiện có mặt trên toàn nước Mỹ.

Để sử dụng, khách hàng truy cập vào website của Cargo, nhập mã code được cấp riêng cho mỗi tài xế và chọn sản phẩm có trong danh mục trên trang web.

Thông tin sau đó truyền qua sóng tới hộp Cargo trên xe. Khách hàng nhận món đồ yêu cầu qua đó, đồng thời lựa chọn thanh toán qua tài khoản thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Một số đồ “vặt” trong hộp bán với giá dao động từ 1 USD đến 2 USD. Hàng tháng, mỗi tài xế nhận 100-300 USD tiền chiết khấu từ số sản phẩm được bán trên xe họ.

Cargo hiện liên kết với hai hãng đi nhờ xe lớn của Mỹ là Uber và Lyft để cung cấp dịch vụ bán hàng này. Jeff Cripe - CEO Cargo hy vọng dịch vụ của hãng sẽ tăng nguồn thu nhập cho tài xế và giúp khách hàng có trải nghiệm đi xe tốt nhất. 

Đơn vị này kỳ vọng hợp tác với đối tác có nhu cầu cải thiện chất lượng dịch vụ và quảng bá dòng sản phẩm mới.

Thời gian gần đây, thị trường đi nhờ xe tăng trưởng mạnh, dẫn tới sự phát triển của những dịch vụ "ăn theo". Trong số đó, startup Newscar tại Mỹ hiện nhận nhiều sự quan tâm với ý tưởng thu thập thông tin thời sự được ghi lại qua camera trên xe và bán những thông tin đó cho các tòa soạn báo trong khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận