Tài xế taxi TP.HCM trả lại ví cho cảnh sát Hàn Quốc để quên

Xã hội 28/06/2018 09:29

Một cảnh sát Hàn Quốc đang đi du lịch ở TP.HCM để quên ví trên taxi. Tài xế taxi đã nhờ người quen biết tiếng Hàn liên hệ giúp và chạy đến trả tận tay ví chứa nhiều tiền, giấy tờ tùy thân và thẻ ngành cho cảnh sát này.

 

Tài xế taxi TP.HCM trả lại ví cho cảnh sát Hàn Quố
Anh Shin Seung Hyun (áo xanh), tài xế taxi Nguyễn Lê Minh Đức và chị Nguyễn Minh Châu trong buổi gặp mặt thân mật tối 27-6 - Ảnh: ĐỖ QUYÊN

Cảnh sát Hàn Quốc kể trên tên Shin Seung Hyun. Được nhận lại ví, anh Shin Seung Hyun cảm ơn rối rít tài xế taxi và người hỗ trợ phiên dịch.

"Tôi là cảnh sát, nhiệm vụ của tôi là tìm đồ đã mất cho người khác nhưng không ngờ bây giờ lại có người tìm đồ mất cho mình nên rất cảm kích", anh Shin Seung Hyun nói.

Anh Shin Seung Hyun chia sẻ: "Lúc phát hiện bị mất ví chứa toàn bộ giấy tờ, thẻ ngành và tiền bạc, tôi như muốn hóa điên vì không biết xoay sở thế nào.

Cũng may tài xế taxi nhanh trí, tìm thấy vỏ thẻ điện thoại Viettel của tôi trong ví nên nhờ chị Châu gọi cho tôi. Tôi mừng muốn khóc. Tôi gọi điều này là nhân duyên. Rất mong được hẹn gặp các bạn tại Seoul".

Sự việc diễn ra trưa 26-6, anh Nguyễn Lê Minh Đức lái xe taxi đón chở khách từ đường Tôn Đản đến bến Vân Đồn, khi khách xuống xe anh mới phát hiện chiếc ví để quên trên ghế.

"Lúc đó, may quá nhớ ra có người chị biết tiếng Hàn Quốc nên tôi gọi nhờ chị ngay. May nữa là có thẻ ghi số điện thoại để trong ví. Trong ví có rất nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ, tiền và thẻ cảnh sát của người này. Lúc nhận lại được, khách mừng lắm, nói tiếng Hàn tôi không hiểu nhưng có nói 'cảm ơn'", anh Đức cười tươi kể.

"Nhớ lời mẹ dạy, nhặt được của rơi trả lại cho người mất. Với lại tôi cũng từng được những người tốt trả lại ví tới hai lần nên hiểu cảm giác này lắm" - anh Đức hóm hỉnh nói thêm.

Thông tin sau đó được chị Nguyễn Minh Châu chia sẻ trên Facebook cá nhân và nhận được nhiều cảm kích, xúc động của bạn bè.

"Lúc tôi gọi nói anh ấy đứng yên ở đấy để Đức đến trả lại ví anh rất bất ngờ. Anh ấy nói: ‘Thật may quá, trong ví có nhiều tiền và giấy tờ tùy thân. Nói thật tôi là cảnh sát Hàn Quốc đang đi du lịch. Tôi thật sự quá may mắn, tôi phải làm sao để cảm ơn tài xế đó đây", chị Châu kể.

Tối nay 27-6, cả ba đã có cuộc gặp mặt thân mật tại quận 1, TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận