Tài xế xe buýt vừa điều khiển xe vừa trông cháu

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
20/11/2017 06:27

Vừa qua, một tài xế xe buýt ở huyện Chức Kim, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị cảnh sát giao thông phạt vì lái xe chở hành khách trong tình trạng vô cùng nguy hiểm.


 

photo-1-1511071882003
Tài xế xe buýt để đứa bé 2 tuổi điều khiển vô lăng.

Theo camera trên xe ghi lại, khoảng 18h20p ngày 13/11 trên tuyến xe buýt số 1, tài xế xe buýt tay trái lái xe còn tay phải thì ôm một đứa bé đồng thời còn liên tục quay sang nói chuyện với bé dù xe vẫn đang chở nhiều hành khách.

Sau đó, để đứa bé trong tay không ngủ gật, tài xế còn phải liên tục nhìn về phía đứa bé, trò chuyện, đùa nghịch, thậm chí có lúc người này còn để con cầm vô lăng lái xe dù đứa bé chỉ mới 2 tuổi.

Tài xế vừa lái xe vừa dỗ đứa bé: "Con đừng ngủ gật, có nghe không đấy? Nhìn này ở đây có xe, con bảo người ta tránh ra đi". Sau đó, người đàn ông này còn để con cầm vào vô lăng, dạy con lái xe, để con quay vô lăng rồi tự ý bấm còi. Có lẽ vì tiếng còi hơi bất thường nên đã thu hút sự chú ý của cảnh sát tuần tra, họ lập tức yêu cầu tài xế dừng ngay hành vi nguy hiểm của mình lại, gọi bà nội đứa bé đến đón cháu về rồi tài xế mới được lái tiếp.

Theo tìm hiểu, tài xế xe buýt họ Diêu, đứa bé trên xe lúc đó không phải con mà là cháu trai của ông. Vì hôm ấy không có ai ở nhà mà mình lại phải đi làm nên ông Diêu đã vừa lái xe chở khách vừa trông cháu. Vì hành vi lái xe này mang tính chất nguy hiểm cho nhiều người đã được quy định trong luật pháp nên tài xế Diêu đã bị phạt 50 NDT (khoảng 170 000 VND).

Ý kiến của bạn

Bình luận