Tài xế xe rác vô trách nhiệm, gây cháy diện rộng khiến 2 người chết

Giao thông 24h 18/10/2019 11:14

Đám cháy bùng lên ở Calimesa (California, Mỹ) cuối tuần trước khiến hai người thiệt mạng và nhiều cơ sở vật chất bị thiêu rụi.

calimesafire
Đám cháy lan rộng tới 400 hecta.

Nguyên nhân được xác định do tài xế xe rác đổ vật liệu đang cháy ngay ven đường. Lửa sau đó bén vào đám cỏ khô và gây cháy diện rộng.

Hỏa hoạn thiêu rụi 74 công trình và làm hai người dân thiệt mạng. Đám cháy lan rộng tới 400 hecta, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng.

Đáng chú ý, trước đó một người đàn ông lái xe ngay sau xe rác đã cầu xin tài xế không đổ rác gây cháy ven đường nhưng bị người này ngó lơ.

Shawn M Melvin đã nhờ con trai dùng diện thoại quay lại cảnh xe rác bốc khói khi chạy. Tài xế xe rác vẫn cố đổ vật liệu đang cháy xuống ven đường dù trước đó Shawn M Melvin đã năn nỉ không được làm vậy.

maxresdefault
Cảnh xe rác đổ vật liệu đang cháy ven đường được tài xế xe sau ghi lại.

Cảnh sát xác nhận chiếc xe rác xuất hiện trong video của Shawn M Melvin là thủ phạm gây cháy. Không lâu sau khi rác đổ xuống ven đường, đám cháy đã bùng lên.

“Tôi đã cầu xin anh ta không được đổ rác ở đó nhưng anh ta không nghe. Tôi thậm chí còn nói anh ta có thể đổ rác bất cứ đâu ngoại trừ chỗ này vì nguy cơ hỏa hoạn rất cao”, Melvin kể với kênh truyền hình địa phương ABC 7.

Ngay sau khi tài xế xe rác đổ vật liệu cháy xuống ven đường, Shawn M Melvin vội vàng lái xe tới trường trung học gần đó để đón con gái. Chỉ 15 phút sau, anh nhìn thấy khói bốc lên và ngửi thấy mùi khét từ khu đỗ xe của nhà trường.

Chính quyền địa phương nói rằng họ vẫn đang điều tra vụ việc. Tài xế xe rác và công ty vệ sinh môi trường nơi người này làm việc sẽ bị buộc tội hình sự.

Ý kiến của bạn

Bình luận