Khoảng 20 triệu xe của cãng hãng Toyota, GM, Nissan… đã bị thu hồi trên toàn thế giới vì sử dụng túi khí của Takata, khiến cho cty này rơi vào cảnh lỗ ròng 29,56 tỷ yên (2,46 tỷ USD). Túi khí do Takata sản xuất có thể nổ và bắn ra những mảnh kim loại, gây ra cái chết cho ít nhất 5 người.
Đối mặt với vụ kiện trên, Takata thừa nhận cuộc khủng hoảng đã tác động nặng nề đến hãng nhưng cty này dự kiến sẽ đạt doanh thu 20 tỷ yên (1,67 tỷ USD) trong năm nay.
Bất chấp những khó khăn hiện tại, Takata cho biết hãng đã tăng 25% lợi nhuận thuần và 15% doanh số.
Takata hiện là nhà cung cấp túi khí chủ yếu cho các hãng xe lớn, với hàng chục nhà máy và văn phòng tại 20 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Trung Quốc và Mexico.
Mặc dù vậy, ít ai biết rằng Takata vốn là một công ty dệt may của Nhật, được thành lập vào năm 1933. Sau đó, Takata phát triển thành một “nhà khổng lồ” trong lĩnh vực linh kiện ô tô và bắt đầu bán túi khí từ những năm 1980.
Phương Vũ (Theo Japan Today)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.