Tạm giữ xe bán tải đi ngược chiều trên cao tốc... vì không biết đường

Tác giả: Dương Khuê

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 22/06/2021 16:03

Tài xế xe bán tải cho biết, khi đi quá nút giao Sông Công để vào TP Sông Công, vì không biết đường nên quay xe đi ngược chiều trên cao tốc.

 

4cfb73ce62ee96b0cfff
Xe bán tải mang BKS 29C-457.94 cố tình đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Thông tin với Tạp chí GTVT, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý lái xe bán tải đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Cụ thể, đơn vị chức năng của Cục đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc xe bán tải màu đỏ mang BKS 29C-452.9x đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào lúc 10h25 phút ngày 21/6, đoạn qua địa bàn thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/6, đơn vị chức năng của Cục đã tiến xác minh và mời tài xế lái chiếc xe bán tải này lên trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Xem video: Tài xế xe bán tải liều mình đi ngược chiều vì... không biết đường

Tại trụ sở cơ quan công an, tài xế khai tên Đinh Văn D, sinh năm 1988, trú tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Tài xế đã thừa nhận hành vi đi ngược chiều trên cao tốc của mình vào sáng 21/6 vừa qua, đúng như phản ánh của người dân. Nói về nguyên nhân dẫn tới hành vi cố tình vi phạm của mình, tài xế cho biết, vì đi quá nút giao Sông Công để đi vào thành phố Sông Công và không biết đường nên đã quay lại đi ngược chiều.

e94f46495569a137f878
Tài xế lái xe bán tải ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên tại cơ quan công an.

Sau khi lập biên bản lấy lời khai, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Đinh Văn D với lỗi vi phạm: "Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc". Với lỗi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt số tiền 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 06 tháng, tạm giữ phương tiện 07 ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận