Tắm sông Trà Khúc, 9 học sinh chết đuối thương tâm

15/04/2016 20:26

Người nhái hoàn tất việc lặn tìm thi thể, xác định có 9 em học sinh (lớp 6-8) chết đuối tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi, chiều nay 15-4, người dân đã vớt được thi thể các em.

 

Lật ghe trên sông Trà Khúc, 9 học sinh chết đuối t
   Nhiều phụ huynh ngất xỉu khi thấy thi thể con em mình - Ảnh: Trần Mai

Quá đau đớn, nhiều phụ huynh ngất xỉu

Có mặt tại nơi tìm được thi thể các học sinh, người thân gia đình các em rất bàng hoàng, đau đớn trước cái chết bất ngờ của con em mình. Nhiều người đã ngất xỉu vì không chịu đựng nổi.

Cha của học sinh Trần Tiến Phát nằm gục bên bờ kè gào khóc kêu con. Nhiều người dân khác cũng ứa nước mắt thương xót cho 9 em học sinh xấu số.

Ghi nhận tại hiện trường các em học sinh vừa gặp nạn cho thấy nước khu vực này khá sâu do mới được đào lên làm một con đường tạm cắt ngang sông ra bãi hoa màu nằm giữa sông Trà Khúc.

Được biết, khu vực các em chết đuối đã từng có nhiều người bị chết đuối.

Ông Trần Văn Kỳ, người dân chứng kiến vụ việc cho biết khoảng 12g45 phút cùng ngày có rất đông học sinh đi xe đạp, mặc đồng phục đến khu vực trên có ý định tắm sông. Lúc này bà Phạm Thị Bông đi thả bò thấy vậy la mắng nhưng các em không chịu nghe còn nói lại “La gì mà la miết”.

Sau đó bà Bông bỏ theo đàn bò còn những người dân cũng đã sang cồn đất nằm giữa sông Trà Khúc làm việc.

Đến khoảng 13g thì một người đàn ông (hiện sợ quá đã không có mặt tại hiện trường) thấy dép ở trên bờ mà không thấy người đã chồm tay xuống nước tìm và vớt được một em học sinh. Sau đó la thất thanh rồi bỏ chạy.

Nhiều người dân khác làm bên cồn nghe tiếng kêu vội chạy đến lao xuống nước tìm và vớt cả 9 thi thể lên bờ

Đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, quá đau buồn với gia đình nạn nhân.

Hiện lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục cho đội người nhái lăn để tìm kiếm thêm có còn em nào nữa hay không. Bởi chưa xác định chính xác số em học sinh bị nạn.

"Theo ghi nhận tại hiện trường thì có 9 đôi dép nhưng cần phải tìm kiếm để xác minh thêm thông tin từ đội người nhái lặn tìm”, đại tá Dương nói.

Được biết, do có tiết học buổi chiều lúc 15g nên các em này đã rủ nhau đi tắm sông trước khi lên lớp, và xảy ra tai nạn như trên.

Lật ghe trên sông Trà Khúc, 9 học sinh chết đuối t
 Người nhái lặn tìm thi thể các học sinh - Ảnh: Trần Mai

9 đôi dép, 9 thi thể

16g37 Người nhái đang lặn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân

15g45, cơ quan chức năng bước đầu xác định có tổng cộng 9 em học sinh Lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà bị chết đuối, danh sách gồm:

1. Trần Tiến Phát

2. Trịnh Hữu Nhân

3. Lê Văn Đô

4. Võ Thành Chung

5. Phạm Xu Sum

6. Phạm Văn Thành

7. Cao Ngọc Vũ

8. Nguyễn Minh Hoàng

9. Lê Phú Quý (xe cấp cứu đưa đi bệnh viện, theo thông tin nhận được thì em đã mất trên đường đi)

Hiện tại, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã có mặt tại hiện trường để chia sẻ mất mát với các gia đình. Một số thi thể đã được gia đình đưa về nhà.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận