Tăng băng thông đăng ký "luồng xanh" vận tải hậu tin tặc tấn công

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/07/2021 17:08

Tổng cục Đường bộ VN tăng cường băng thông, bổ trợ cho máy chủ để tăng khả năng đăng ký "luồng xanh" cho doanh nghiệp vận tải


 

3c00b1ba-dc41-446c-47d1-0feba304b071
Nhiều doanh ngiệp đã tiếp cận được thẻ xanh cho vận tải

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết hệ thống phần mềm cấp mã QRcode đã hoạt động bình thường, nhưng hiện nay Hà Nội và một số tỉnh thành đang thực hiện dãn cách xã hội cho nên lượng hồ sơ để đăng ký cấp thẻ xanh về các cơ quan quản lý nhà nước đặc biệt là các Sở GTVT cũng rất lớn, vì vậy có hiện tượng nhiều doanh nghiệp chưa nhận được yêu cầu về cấp mã code.  Tổng cục ĐBVN đã tiếp nhận xử lý ngay đó là chia hồ sơ về cho Sở GTVT hỗ trợ đồng thời chúng tôi bổ trợ băng thông các sever để tăng lưu thông trả lời doanh nghiệp, tăng cường nhân viên, cán bộ để làm các thủ tục, phê duyệt trả lời doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Phan Bá Mạnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ An Vui cho biết, qua theo dõi từ khi khắc phục xong sự cố tin tặc tấn công vào hệ thống, đến nay hệ thống đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên do bị gián đoạn hơn 1 ngày nên lượng truy cập vào hệ thống là rất nhiều, nhưng vẫn đảm bảo hoạt động bình thường. Về lâu về dài chúng tôi khuyến cáo nên chuyển máy chủ về nơi có tính bảo mật cao hơn, bảo vệ được cơ sở dữ liệu đồng thời có những cảnh báo để tránh được tấn công của tin tặc như vừa qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận