Những ngày cận Tết, công nhân, người lao động các hạt quản lý đường bộ (QLĐB) thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Kon Tum, Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng thường trực có mặt trên tuyến thực hiện đảm bảo ATGT, sẵn sàng xử lý các tình huống giao thông phát sinh, tạo thuận lợi cho phương tiện lưu thông trên tuyến an toàn.
Tại các đoạn tuyến, hệ thống hộ lan bị hư hại do TNGT gây ra, công nhân hối hả khắc phục, thay mới, bổ sung hệ thống hộ lan đúng hiện trạng. Ở các đoạn tuyến qua khu vực đèo, vực sâu, hệ thống biển báo, hộ lan được rà soát, kiểm tra, tăng cường thêm biện pháp đảm bảo an toàn.
Ngay trong trưa và chiều 5/2, tại km1455 +280 đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Đắk Glei (tỉnh Kon Tum), công nhân chạy đua với thời gian thực hiện khắc phục hàng chục mét tường hộ lan vừa bị hư hại sau vụ TNGT xe khách BKS 47B - 005.29 chở 37 người lao xuống vực sâu vào đêm 3/2.
"Những ngày qua, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Lò Xo khá lớn, để đảm bảo ATGT, Văn phòng QLĐB III.4 đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng khẩn trương khắc phục các vị trí tường hộ lan mềm bị hư hại. Hiện nay, lực lượng công nhân đang tập trung thi công và dự kiến ngày mai sẽ khắc phục xong", ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng QLĐB III.4 thông tin.
Không chỉ tại các đoạn tuyến có hệ thống ATGT bị hư hại do TNGT gây ra, ngay trước cao điểm Tết Nguyên đán 2024, Văn phòng QLĐB III.4, Văn phòng QLĐB III.1 đã yêu cầu các đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Kon Tum và Quảng Nam thực hiện rà soát, thay thế, bổ sung hệ thống ATGT, đặc biệt là đoạn qua đèo Lò Xo giáp ranh giữa 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.
Hệ thống ATGT trên các tuyến quốc lộ ở địa bàn miền Trung - Tây Nguyên được bổ sung, tu sửa, đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn
Nhằm đảm bảo ATGT các tuyến quốc lộ ở địa bàn miền Trung - Tây Nguyên trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024, Khu QLĐB III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã yêu cầu các đơn vị QLĐB, nhà thầu bảo trì, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự, ATGT, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân.
Cụ thể, kiểm tra thực tế tình trạng kỹ thuật các tuyến đường thuộc phạm vi đơn vị quản lý, đặc biệt quan tâm đến các tuyến có nhiều đèo dốc nguy hiểm, hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến; tình trạng, diễn biến các công trình đường bộ như cầu, cống, hầm đường bộ, ngầm tràn, nền đường sạt lở trên các tuyến quốc lộ huyết mạch.
Kịp thời vá, sửa, hoàn trả các hư hỏng nền mặt đường, hằn lún vệt bánh xe, lề đường.., đặc biệt là các đoạn đường đèo dốc, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và độ êm thuận theo quy định. Sau khi thi công sửa chữa, thực hiện hoàn trả, khôi phục lại hệ thống sơn kẻ vạch tín hiệu trên mặt đường theo quy chuẩn để nâng cao ATGT.
Tổ chức phát quang cây cối, chướng ngại vật che khuất, hạn chế tầm nhìn; bảo dưỡng, vệ sinh bề mặt cọc tiêu, biển báo hiệu đường bộ, các vị trí lắp đặt mắt phản quang, đinh phản quang để phát huy tác dụng của hệ thống báo hiệu đường bộ; kịp thời sửa chữa hư hỏng và bổ sung các vị trí còn thiếu để tăng cường ATGT trên tuyến; tăng cường các biện pháp cảnh báo, tuyên truyền để các lái xe, đặc biệt là xe chở khách lưu thông qua các khu vực đèo dốc, có ảnh hưởng của sương mù, trơn trượt, tiềm ẩn mất ATGT.
Xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí nhân lực để kịp thời thực hiện công tác đảm bảo giao thông, khắc phục các sự cố và phân luồng giao thông khi xảy ra TNGT gây tắc đường, ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ; phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong khu vực để điều động xe cứu hộ sẵn sàng phục vụ cứu nạn, cứu hộ, phân luồng đảm bảo an toàn cho hành khách và thông xe trong thời gian nhanh nhất khi xảy ra sự cố ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ.
Tại các đoạn tuyến vừa khai thác vừa thi công, trước khi nghỉ Tết phải thu dọn vật liệu, tập kết máy móc ra ngoài phạm vi thi công, bố trí người trực gác đảm bảo ATGT, có đèn và biển báo hiệu đầy đủ. Tại những nơi chưa thi công xong hoặc đoạn tuyến dừng thi công phải hoàn trả mặt đường đảm bảo tối thiểu 2 làn xe, phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc. Riêng các đoạn đường trong đô thị, khu vực đông dân cư nếu chưa thi công xong thì phải hoàn trả tạm bằng cao độ mặt đường để đảm bảo ATGT.
Đối với hầm đường bộ Hải Vân, hầm Cù Mông, hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Hiệp Hòa trên đường Trường Sơn Đông tỉnh Quảng Nam, hầm Núi Eo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hầm Mũi Trâu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan và các trạm thu phí, Khu QLĐB III cũng yêu cầu các đơn vị quản lý bảo trì, nhà đầu tư thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ, bảo trì đường bộ nhằm đảm bảo giao thông luôn an toàn, thông suốt và khai thác dự án có hiệu quả.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.