Tăng cường hợp tác GTVT Việt Nam - Hàn Quốc

Tác giả: Vụ HTQT

saosaosaosaosao
Chính trị 07/07/2021 20:26

Ngày 7/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi hội đàm song phương với Ngài Yun Seong-won – Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (Bộ MOLIT) nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ MOLIT tại Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và hai Bộ nói riêng về phát triển cơ sở hạ tầng.


691E0D19-7239-4D4D-9151-A57DB41BFA64.
Hai Thứ trưởng tại buổi hội đàm

Tiếp đoàn, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã đánh giá cao những thành quả mà Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc dành được trong phòng, chống dịch Covid-19 và thông báo: dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ cùng sự quyết tâm, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và sự hợp tác của nhân dân, Việt Nam đã và đang tích cực thực hiện “Mục tiêu kép” – vừa đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân dân vừa phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng điểm lại một số hợp tác trong thời gian qua giữa hai Bộ và nhấn mạnh: “Trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, Hàn Quốc là nhà tài trợ song phương lớn thứ hai. Các dự án cơ sở hạ tầng và hỗ trợ kĩ thuật của phía Hàn Quốc đã và đang giúp thay đổi mạnh mẽ diện mạo ngành GTVT, đặc biệt là trên các lĩnh vực xây dựng, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Yun Seong-won cũng bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác ngày cảng chặt chẽ giữa hai nước nói chung và hai Bộ nói riêng trong thời gian tới. “Hàn Quốc luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực GTVT đặc biệt là những lĩnh vực mà Hàn Quốc nó nhiều kinh nghiệm và năng lực như đường sắt, đường bộ và sân bay.

Hai bên đã tập trung trao đổi về hợp tác song phương trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và thông tin một số dự án cơ sở hạ tầng quan trọng tại Việt Nam trong thời gian tới mà các doanh nghiệp/nhà đầu tư Hàn Quốc đang quan tâm, có thể kể đến như: Dự án Cảng HKQT Long Thành, các Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam, Dự án Đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội, Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đoạn TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ, Dự án cải tạo đường sắt Bắc – Nam đoạn qua đèo Khe Nét, Dự án Metro số 2 TP. Hồ Chí Minh…). Cùng với đó, hai bên cũng trao đổi các hợp tác nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành GTVT thông qua việc cung cấp các học bổng cử nhân, thạc sỹ ngành GTVT tại các trường Đại học hàng đầu của Hàn Quốc.

Kết thúc buổi Hội đàm, lãnh đạo Bộ GTVT cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ MOLIT, các tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng GTVT tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Yun Seong-won mời Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tham dự Hội nghị Hợp tác cơ sở hạ tầng toàn cầu năm 2021 tại Hàn Quốc (GICC Hàn Quốc 2021).

Ý kiến của bạn

Bình luận