Tăng cường phòng dịch, đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/04/2021 14:12

Đó là nội dung công văn Tổng cục Đường bộ VN vừa gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố cả nước nhằm phục vụ nhân dân đi lại dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.


di lai dip le
Chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn đi lại cho người dân

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 do các chủng biến thể mới nguy hiểm đang diễn ra tại Lào, Campuchia, Ấn Độ; đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong việc đi lại, di chuyển trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 01/5 năm 2021, ngăn chặn đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh Covod-19 trong cộng đồng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT – Xây dựng Lào Cai tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện các công việc sau:

Phổ biến, tuyên truyền và quán triệt đến tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải tại địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/03/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biến pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 841/BGTVT-VT ngày 28/01/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và Tổng cục ĐBVN về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin trên đài báo, ti vi, mạng internet về tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19; Quán triệt công chức, viên chức, người lao động chấp hành các biện pháp phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của  Bộ Y tế.

Đăng tải các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và UBND tỉnh, thành phố lên trang thông tin (Website) của Sở GTVT để các đơn vị vận tải, bến xe, trạm dừng nghỉ và người dân được biết và thực hiện.

Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo và nhắc nhở thường xuyên các đơn vị vận tải (đặc biệt là các đơn vị vận chuyển hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch), các bến xe, trạm dừng nghỉ đường bộ tăng cường các biện pháp tuyên truyền, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho người dân. Yêu cầu bắt buộc hành khách luôn đeo khẩu trang đúng cách. Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng, đo nhiệt độ cơ thể và nếu có bất kỳ nghi ngờ khác thường phải kịp thời xử lý, thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền. Thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch và hạn chế tụ tập đông người. Đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời; các biện pháp để công chức, viên chức, người lao động và hành khách chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, phối hợp với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch hiệu quả. Yêu cầu hành khách khai báo y tế theo quy định; kê khai danh sách hành khách để nắm được thông tin hành khách nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần. 

Lập kế hoạch, phương án chỉ đạo các đơn vị vận chuyển hành khách bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong trường hợp có sự tăng đột biến lượng hành khách đi lại trong dịp nghỉ Lễ và đảm bảo an toàn cho người dân.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu; thông báo tới các đơn vị vận tải, chủ/người điều khiển phương tiện vận tải để thông báo và yêu cầu tất cả các hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi làm thủ tục xuất cảnh từ nước sở tại và nhập cảnh vào Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận