Tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Dự án xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đã bàn giao mặt bằng 15,2/15,7km, đạt 96,7%.
Dự án hiện đang thi công 3/3 gói thầu, sản lượng lũy kế đạt 3,96%, chậm 6,9% so với kế hoạch.
Theo Cục QLXD&CLCTGT, nguyên nhân chậm tiến độ là do nhà thầu thi công xử lý nền đất yếu chậm.
“Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để bù lại tiến độ bị chậm, đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2022”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Được biết, kể từ khi khởi công vào tháng 1/2022 đến nay, dự án này chậm tiến độ do gặp nhiều khó khăn về nguồn vật liệu cát thiếu hụt so với nhu cầu. Thời gian qua, Bộ GTVT đã đề nghị tỉnh An Giang quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị khai thác cung ứng vật liệu cát giải quyết các thủ tục để nhà thầu sớm tiếp cận được nguồn cát phục vụ thi công. Đồng thời đẩy nhanh thủ tục cấp, gia hạn giấy phép khai thác, nâng công suất mỏ vật liệu,… đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án để đáp ứng yêu cầu tiến độ.
Dự án xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (DFAT); Vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Đoạn tuyến có chiều dài 15,3km đi qua địa bàn TP Cần Thơ và TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Khởi công vào tháng 1/2022, dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.