Tàu cao tốc gặp nạn ở Cần Giờ

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/04/2018 16:46

Gần đến bến Tắc Xuất (Cần Giờ, TP HCM), tàu cao tốc có giá triệu USD va vào vật lạ, toàn bộ hành khách được đưa lên bờ an toàn.

Tàu cao tốc gặp nạn ở Cần Giờ
Tàu C3 bị chìm gần nửa. Ảnh: CTV.

Sáng 8/4, tàu cao tốc C3 của hãng GreenlinesDP chở 42 hành khách từ Vũng Tàu đi TP HCM, đến gần bến Tắc Xuất (Cần Giờ) thì va chạm vật lạ dưới nước. Tàu tiếp tục chạy đến bến. 

Sau khi cho khách lên bờ, nhân viên phát hiện sự cố ở khu vực buồng máy, nước tràn vào buồng khách xối xả khiến tàu chìm 1/3 thân.

Toàn bộ hành khách được đưa đi bằng các phương tiện khác.

Lãnh đạo Công ty GreenlinesDP cho biết đang thực hiện công tác cứu hộ tàu để điều tra nguyên nhân sự cố. Việc sửa chữa dự kiến phải mất thời gian dài.

10 tàu cao tốc TP HCM – Cần Giờ - Vũng Tàu được công ty này đưa vào khai thác từ ngày 10/2, gồm ba loại: chở 50 khách, 96 khách và 151 khách. Đây là những tàu cao tốc được đóng mới trong nước với các thiết bị hiện đại, có giá cả triệu USD.

Khu vực biển Cần Giờ gần 5 năm trước xảy ra tai nạn khiến 9 người tử vong. Tàu khách H29 BP tối 2/8/2013 chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp (Cần Giờ), tàu gặp sóng lớn và bị chìm.

Ý kiến của bạn

Bình luận