Tàu cao tốc trật bánh ở Hong Kong, nhiều người bị thương

17/09/2019 15:55

Tại hiện trường, hai toa giữa của đoàn tàu bị trật bánh, lệch ra khỏi đường ray, trong khi cửa một toa tàu bị rơi ra và biến dạng.

 

Tàu cao tốc trật bánh ở Hong Kong, nhiều người bị
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Bloomberg

Sáng 17/9, một chuyến tàu cao tốc chở hàng trăm hành khách đã gặp sự cố nghiêm trọng và trật bánh khỏi đường ray ở bán đảo Cửu Long, thuộc Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) trong giờ cao điểm, làm ít nhất 8 người trên tàu bị thương.

Theo Liên đoàn Công nghiệp Đường sắt Hong Kong, vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 8h30 phút sáng nay (theo giờ địa phương). Tại hiện trường, hai toa giữa của đoàn tàu bị trật bánh, lệch ra khỏi đường ray, trong khi cửa một toa tàu bị rơi ra và biến dạng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giúp sơ tán khoảng 400 hành khách đến nơi an toàn. Theo đánh giá ban đầu, tàu bị trật bánh có thể xuất phát từ nguyên nhân lỗi thiết bị được điều khiển bởi phần mềm máy tính.           

Công ty vận hành mạng lưới đường sắt của Hồng Kông cũng đã xin lỗi các hành khách sau vụ tai nạn. Trong khi đó, chính quyền Hồng Kông đưa ra cam kết sớm tiến hành điều tra một cách toàn diện, độc lập nguyên nhân của vụ tai nạn. Thời gian điều tra dự kiến có thể mất từ 3 - 6 tháng.

Hiện các tuyến tàu qua lại khu vực nhà ga nơi hiện trường vụ tai nạn đã ngừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố./.

Ý kiến của bạn

Bình luận