Tàu chiến Hải quân Australia thăm hữu nghị TP Đà Nẵng

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Chính trị 04/06/2017 18:20

Sáng ngày 4/6, tàu HMAS Ballarat cùng 29 sĩ quan,159 thủy thủ đoàn của Hải quân Australia đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng.

Đúng 10h30’ ngày 4/6, 29 sỹ quan và159 thủy thủ tàu chiến HMAS Ballarat của Hoàng gia Hải quân Australia đã có buổi gặp mặt thân mật với các sỹ quan và thủy thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam tại cảng Tiên Sa.

Buổi gặp mặt có đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng…

hq1
Lực lượng Hải quân Việt Nam tặng hoa cho thuyền trưởng David Landon tàu HMAS Ballarat

Về phía Australia có ông Craig Chittick-Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Úc tại Việt Nam; đại tá Nerolie McDonald- Tuỳ viên Quốc phòng Úc tại Việt Nam…

hq5
Thiện chí, thân mật giữa hai lực lượng Hải quân Việt Nam- Australia 

Tại buổi gặp mặt đại tá Nerolie McDonald chia sẻ, “Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Australia và Việt Nam, một mối quan hệ bắt đầu từ năm 1999 và đã phát triển cả về quy mô và sự đa dạng. Trước đó lực lượng quốc phòng Australia đã huấn luyện cho hơn 1500 sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Australia hiện đang trợ giúp Quân đội Nhân dân Việt Nam chuẩn bị tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. “Tôi biết rằng các sỹ quan và thủy thủ đoàn của HMAS Ballarat đang rất trông chờ chuyến thăm của họ tới Đà Nẵng, một trong những điểm nổi bật trong hải trình của họ.

hq4
Đại diện lực lượng hai bên chụp hình lưu niệm

Trong khuôn khổ 5 ngày thăm và làm việc Đà Nẵng, thủy thủ đoàn sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và hải quân 2 nước sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, hoạt động chung trên biển…

HMAS Ballarat được chỉ huy bởi Thuyền trưởng,Trung tá David Landon – người đã từng được trao huân chương CSM, Hải quân Hoàng gia Australia (RAN). HMAS Ballarat là một tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát. Với trọng lượng 3.600 tấn và 118 mét chiều dài, HMAS Ballarat được trang bị tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, pháo Mk 45 127mm và sáu ống phóng ngư lôi Mk 32. HMAS Ballarat cũng được trang bị một bãi đáp và hầm chứa cho trực thăng S-70B-2 Sea Hawk đa nhiệm và tầu có tốc độ tối đa 27 hải lý / giờ.

hq2
Thân thiện, thắm tình đoàn kết trong buổi gặp mặt

HMAS Ballarat là tàu chiến thứ 23 của Hải quân Hoàng gia Australia thăm thiện chí Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ quốc phòng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận