Tàu chở hàng Iran chìm trên biển, thủy thủ đoàn thoát chết trong gang tấc

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/07/2019 07:22

Một tàu chở hàng của Iran đã bất ngờ bị chìm khi đang di chuyển trên biển. Công tác tìm kiếm cứu nạn đã được thực hiện kịp thời và toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn đã được cứu sống.

iran
Tàu chở hàng Iran đã bị chìm ở biển hồ Caspi vào một thời điểm rất nhạy cảm.

Vụ việc xảy ra ở phía tây biển hồ Caspi, khi tàu chở hàng mang tên Shabahang mang cờ Iran đã chìm ở vị trí gần thành phố cảng Lankaran của Azerbaijan. Ngay sau đó, tàu đã nhanh chóng gửi tín hiệu kêu cứu và sau đó hai trực thăng cứu hộ và một tàu tuần dương của Azerbaijan đã có mặt kịp thời.

Điều này đã giúp toàn bộ 9 thành viên thủy thủ đoàn của tàu may mắn được cứu kịp thời trong lúc con tàu chìm dần xuống biển

Tàu Shabahang là một tàu chở hàng thông thường được đóng vào năm 1993, và theo những nguồn thông tin đáng tin cậy, mới đây nhất tàu đã thực hiện hành trình chở hàng giữa cảng thuộc thành phố Bandar-e Anzali của Iran tới cảng Astrakhan của Nga.

Vụ chìm tàu Iran xảy ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang chú ý đến tình hình căng thẳng giữa Iran và Anh, sau khi lực lượng lính thủy đánh bộ Anh đã bắt giữ một tàu chở dầu Iran tại Gibraltar cũng như việc một tàu chở dầu Anh vừa bị chính quyền Iran bắt giữ vì những lý do khác nhau.

Trước đó, Iran cũng đã trả tự do cho 9 thủy thủ người Ấn Độ của một tàu chở dầu của Panama mà Iran đã bắt giữ. Các quan chức ngoại giao Ấn Độ đã được chính quyền Iran cho phép tiếp cận những người bị tạm giữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận