Tàu đô thị không người lái của Dubai

Du lịch 07/02/2018 07:30

Dubai gây ấn tượng cho du khách với những công nghệ hàng đầu thế giới, trong đó có tàu đô thị không người lái. Đây cũng là tuyến tàu không người lái dài nhất thế giới.

1Tàu Dubai Metro đi vào hoạt động từ năm 2009, với 47 ga và hai đường ray. Ảnh: InsideDXB.

2Nhà ga và đường tàu thường ở trên cao, nhưng có một phần nằm dưới lòng đất. Các ga tàu được trang bị Wi-Fi, máy ATM và có nhiều cửa hiệu bán lẻ. Ảnh: Unique World.

3Tuyến Red dài 52 km, chạy dọc đường Sheikh Zayed nhộn nhịp của Dubai. Tuyến đường Green dài 23 km, nằm ở phía bắc của thành phố. Ảnh: CBNME.

4Phần lớn các quy trình đều được tự động hóa, từ khâu bán vé... Ảnh: Dubai Metro.

5Đến soát vé - hành khách chỉ cần quẹt thẻ. Trên tàu cũng không có nhân viên kiểm tra vé. Ảnh: Dubai Metro.

6Khung cảnh Dubai giống như một bộ phim thời tương lai khi nhìn từ nhà ga. Ảnh: Business Insider.

7Các tàu không người lái của Metro Dubai có 5 khoang, trong đó 4 khoang như tàu điện thông thường. Khoang còn lại được chia thành hai cabin: cabin dành riêng cho phụ nữ và trẻ em, cabin còn lại là hạng nhất hay Gold Class. Ảnh: DCU.

8Các nhà ga đều có cửa kính ngăn giữa đường tàu và sân, đảm bảo an toàn cho hành khách lên xuống tàu. Ảnh: Emirates 24|7.

9Cabin hạng Gold nằm ở đầu hoặc cuối tàu, tùy vào hướng đi. Khoang hạng nhất được trang bị các ghế đơn thay vì ghế dài như khoang tàu thông thường. Ảnh: Theworldvisit.

10Tàu có hệ thống hiển thị thông tin và loa thông báo để hướng dẫn cho hành khách. Biển hiệu đều có phần tiếng Anh, giúp du khách quốc tế dễ dàng nhận biết. Ảnh: Dubai.

11Tàu không có nhân viên kiểm tra vé. Bạn có thể thấy các biển cảnh báo người ngồi sai khoang sẽ bị phạt khoảng 27 USD. Khoang hạng thường cũng rất rộng rãi, sạch sẽ. Ảnh: Dubai Metro.

12Do tàu vận hành không cần người lái, du khách có thể đứng ở khu vực mũi tàu và quan sát khung cảnh thành phố. Ảnh: Dubai.

Ý kiến của bạn

Bình luận