​Tàu hỏa tông xe quân đội, ít nhất 13 người thương vong

06/11/2015 09:26

Tai nạn vừa xảy ra sáng nay 6-11 tại một đường ngang dân sinh ở miền nam Đức. Theo thông tin ban đầu từ hiện trường, có nhiều vụ nổ và nhiều người thiệt mạng.


Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh- AFP
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh- AFP

Theo RT, tai nạn xảy ra tối 5-11 giờ địa phương (tức sáng 6-11 giờ VN) tại Freihung, Bavaria, giữa một đoàn tàu chở khách và một xe đầu kéo của quân đội Mỹ đồn trú tại Đức. 

Hãng tin DPA cho biết có tin nói chiếc xe đầu kéo bị mắc kẹt trên đường ray và bị đoàn tàu đụng phải.

Đã xảy ra nổ sau vụ va chạm. Dẫn nguồn tin cảnh sát, FOCUS Online cho biết đoàn tàu khách đang đi từ Nuremberg tới TP Weiden. Nó đã đụng phải một chiếc xe đầu kéo đang kéo theo một xe tải của quân đội Mỹ.

Trang tin địa phương Mittelbayerische.de nói chiếc xe tải này đang được chuyển đi từ Khu huấn luyện Grafenwöhr của quân đội Mỹ ở Bavaria.

Theo tờ Bild, lúc xảy ra tai nạn, có ít nhất 50 người trên tàu hỏa. Ít nhất 12 người phải nhập viện với nhiều chấn thương khác nhau, đa số họ trong tình trạng nghiêm trọng.

Hiện đoạn đường ray xảy ra tai nạn vẫn bị chặn hoàn toàn trong khi hàng trăm nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Theo cảnh sát, đến nay lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài thi thể 1 nạn nhân và đang tìm kiếm lái tàu - được cho là đã chết sau tai nạn.

"Đoàn tàu chạy với tốc độ 100km/giờ", một phát ngôn viên cảnh sát nói với FOCUS, đồng thời mô tả tình hình tại hiện trường là "hỗn độn".

Các nhân chứng nói sau cú va chạm, cả đoàn tàu và chiếc xe tải đều bốc cháy. Động cơ tàu hỏa cũng bị phá hủy hoàn toàn.

Theo Oberpfalznetz.de, khoảng 80 xe cứu thương đang có mặt tại hiện trường, và các hành khách bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng.

Nạn nhân thiệt mạng được cho là người đi trên xe tải. Các nguồn tin nói hai người khác trên xe tải đã kịp thoát ra ngoài ngay trước vụ tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận