Tàu hỏa trật bánh làm 300.000 gallon dầu thô bốc cháy

07/05/2015 15:01

Ngày 6/5, tại bang Bắc Dakota, Mỹ đã xảy ra một vụ cháy lớn, do một tàu hỏa chở dầu thô trật đường ray làm đổ hàng trăm nghìn gallon dầu thô ra ngoài.


Thảm họa tàu chở dầu tại Quebec cuối năm 2013

Thảm họa tàu chở dầu tại Quebec cuối năm 2013

Đoàn tàu chở gần 100 khoang dầu thô đã đi trật đường ray khi đi qua khu vực tiểu bang North Dakota, Mỹ, đồng thời làm hơn 300 nghìn gallon dầu thô tràn ra ngoài và bốc cháy.

Sự việc đã khiến toàn bộ người dân tại thị trấn Heimdal gần đó phải sơ tán khẩn cấp.

Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa ngay lập tức được điều động để dập tắt đám cháy. Hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Ủy ban ATGTQG Mỹ cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố trên. Trước đó, vào ngày 5/5, các nhà chức trách tại Mỹ và Canada đã lên tiếng cảnh báo về mức độ an toàn của các chuyến tàu hỏa chở dầu đi qua khu vực Bắc Mỹ.

Cuối năm 2013, tại thành phố Quebec, Canada đã từng xảy ra tai nạn tương tự khi một chiếc tàu hỏa chở dầu trật đường ray và phát nổ. Thảm họa đã san bằng thị trấn Lac Megantic, thành phố Quebec và cướp đi sinh mạng của gần 50 người.

Công ty đường sắt Maine & Atlantic ở Montreal đã tuyên bố phá sản sau thảm họa. Chủ sở hữu mới của tuyến đường sắt là Central Maine và Quebec Railway đã tuyên bố sẽ cấm tàu chở dầu thô lưu thông qua Lac Megantic cho đến năm 2016.

Minh Phương (Theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận