Tàu KOJIMA của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Chính trị 24/07/2018 17:18

Sáng 24/7, tàu huấn luyện KOJIMA đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 từ ngày 24-28/7.


Tàu KOJIMA của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản t
Đây là lần thứ 5 tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đến Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Thế Phong

Tàu KOJIMA dài 115 m, rộng 14 m, trọng tải 3.000 tấn. Chuyến thăm lần này do Thuyền trưởng Hironobu Tonoaki dẫn đầu, cùng 80 thủy thủ, học viên. Đây là chuyến thăm Đà Nẵng lần thứ 5 của tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản là thành viên tích cực của Hiệp định Hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền châu Á (ReCAAP), Hội nghị những nhà đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật trên biển của các nuớc châu Á (HACGAM). Trong những năm qua, hai bên đã có những hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển.

Trong chuyến thăm lần này, thuyền trưởng và nhóm thủy thủ, học viên tàu KOJIMA sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Trung tâm MRCC Khu vực 2 và có thời gian làm việc tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 như giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật.

Chuyến thăm của tàu tuần tra KOJIMA tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trên biển trong khu vực.

Chuyến thăm cũng là cơ hội tốt để hai bên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong thực thi pháp luật trên biển, cũng như tăng cường giao lưu, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận