Tàu SAR 27-01 vượt sóng hết tốc lực, khẩn cấp cứu thuyền viên nước ngoài

Tác giả: Phạm Đức

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/04/2022 21:11

Nhận thấy tình trạng của thuyền viên ngày càng yếu, khả năng nguy hiểm đến tính mạng, lực lượng cứu nạn cùng tàu SAR 27-01 khẩn cấp lên đường...


 

Lực lượng cứu nạn, y tế thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu cho thuyền viên bị thương

Lực lượng cứu nạn, y tế thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu cho thuyền viên bị thương

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho hay, hồi 16h22 ngày 12/4/2022, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn từ tàu Dolphin qua email với nội dung: Tàu dầu Dolphin, quốc tịch Tanzania với trọng tải 149686 tấn, số nhận dạng MMSI 677011600, tuyến hành trình từ Thiên Tân, Trung Quốc đến cảng kênh đào Suez, Ai Cập có thuyền viên tên TAKIDZE IMEDA, quốc tịch Georgia (sinh năm 1989, thợ bơm) bị thương nghiêm trọng vùng đầu, tình trạng sức khỏe yếu. Vị trí tàu Dolphin tại: 10-41 Vĩ độ Bắc; 111053 Kinh độ Đông (phía Đông Nam Nha Trang khoảng 175 hải lý). Thuyền trưởng tàu Dolphin yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã triển khai tư vấn y tế, hướng dẫn cho tàu hành trình về bờ gần nhất là Nha Trang, đồng thời phối hợp với đại diện chủ tàu tại Việt Nam cùng các đơn vị liên quan để có phương án hỗ trợ cho tàu.

Di chuyển thuyền viên từ tàu dầu xuống tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 27-01

Di chuyển thuyền viên từ tàu dầu xuống tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 27-01

Trung tâm giữ liên lạc chặt chẽ với tàu, hướng dẫn thuyền trưởng các biện pháp cần thiết để sơ cấp cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên, nhận thấy tình trạng của thuyền viên TAKIDZE IMEDA ngày càng yếu, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời, Trung tâm đã điều động khẩn cấp tàu SAR 27-01 thường trực tại Nha Trang rời bến thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu Dolphin. Cùng đi theo tàu có 01 bác sỹ Quân y của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, 01 bác sỹ Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và 01 đại diện chủ tàu.

Vượt sóng trong đêm với tốc độ tối đa, tàu SAR 27-01 đã tiếp cận tàu Dolphin và tiến hành tiếp nhận nạn nhân. Tổ công tác đã nhanh chóng tiến hành sơ cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời, tàu SAR 27-01 chuyển hướng đưa nạn nhân về bờ.

Vào lúc 16h00 ngày 13/4/2022, thuyền viên TAKIDZE IMEDA đã được đưa về Nha Trang và chuyển vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Thuyền viên chấn thương được nhanh chóng đưa về bờ, chuyển đến bệnh viện điều trị tiếp

Thuyền viên chấn thương được nhanh chóng đưa về bờ, chuyển đến bệnh viện điều trị tiếp

Được biết, thực hiện nghĩa vụ quốc tế của cơ quan chủ trì công tác tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam luôn sẵn sàng xử lý kịp thời, hiệu quả các tai nạn sự cố liên quan đến tàu và thuyền viên nước ngoài khi đang hành trình trên tuyến hàng hải quốc tế qua vùng biển Việt Nam.

Tại khu vực biển Khánh Hòa trong tháng 3 vừa qua, Trung tâm đã thực hiện cứu nạn kịp thời 02 thuyền viên nước ngoài bị bệnh của các tàu nước ngoài PANAGIA FORCE, IZUMO.

Ý kiến của bạn

Bình luận