Tàu BĐ 99168-TS trong qúa trình sửa chữa tại Cảng Tam Quan. Nguồn: Internet. |
Đây là chiếc tàu đầu tiên được hạ thủy trong số 15 tàu vỏ thép bị hư hỏng do Công ty Nam Triệu đóng theo Nghị định 67 ở Bình Định.
Ông Bùi Hữu Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nam Triệu cho biết, theo phương án đề ra, trong đợt 1, 7 tàu sẽ hoàn thành việc sửa chữa và hạ thủy trước ngày 15/9.
Sau đó Công ty tiếp tục kéo 8 chiếc tàu hư hỏng còn lại lên đà sửa chữa, khắc phục. Dự kiến thời gian hoàn thành đợt 2 là 15/10.
Cũng theo ông Hùng, do các tàu vỏ thép đã đi được một số chuyến biển, nên sau khi lên đà, công ty phải dùng máy áp lực rửa nước ngọt cho sạch vỏ tàu, rồi tiếp tục phun cát, sau đó dùng khí thổi sạch bề mặt xong mới tiến hành sơn.
Quy trình sơn tàu được tuân thủ nghiêm cẩn theo hướng dẫn hãng sơn của Mỹ. Hãng sơn cung cấp trang thiết bị đo độ ẩm, kiểm tra độ sạch của bề mặt vỏ tàu, đồng thời cử kỹ thuật trực tiếp giám sát quy trình sơn lại tàu.
Sau đó đơn vị sửa chữa tàu mời đơn vị đăng kiểm nghiệm thu, kiểm tra, sau khi được các bên thống nhất mới tiến hành sơn.
Mỗi con tàu hiện đang được Công ty Nam Triệu bố trí 10 kỹ thuật phụ trách sửa chữa và phải mất khoảng 10 ngày mới được hoàn thiện.
Trong lễ hạ thủy sáng 4/9, ngư dân Lê Ngô Hát cảm ơn Bộ NN-PTNT cùng các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã quan tâm, kịp thời chỉ đạo giải quyết sự cố tàu vỏ thép hư hỏng.
Ông đánh giá con tàu được Công ty Nam Triệu tích cực sửa chữa bảo hành và hi vọng các chuyến đi biển tới sẽ ra khơi an toàn, thuận lợi.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.