Techmart Hanoi 2016 tạo môi trường kết nối giữa nhà khoa học với doanh nghiệp

Tác giả: Phương Vũ

saosaosaosaosao
Khoa học - Công nghệ 29/09/2016 05:47

Tối 28/9, Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội-Techmart Hanoi 2016 đã được tổ chức hoành tráng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao.

IMG_3669
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ khai mạc có: ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Bên cạnh đó là sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, cục, vụ, viện Trung ương, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Sở Khoa học và công nghệ các tỉnh, thành phố; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân – Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã của Thành phố  Hà Nội, lãnh đạo các cơ quan, trường, viện, các hiệp hội, tập đoàn, tổng công ty đóng trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Techmart được tổ chức chính là tạo môi trường kết nối giữa nhà khoa học với doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển giao các kết quả nghiên cứu KH&CN vào sản xuất kinh doanh để khoa học không chỉ vì khoa học mà khoa học phải vì nhân sinh và phát triển kinh tế - xã hội. Techmart nói chung và Techmart Hanoi nói riêng đã bước đầu tạo cho các doanh nghiệp, các nhà sản xuất thói quen ban đầu trong việc lựa chọn, tìm kiếm thông tin công nghệ,thiết bị khi cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật do sản xuất yêu cầu. Tại Techmart, các doanh nghiệp được tạo điều kiện liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị, giúp cho các doanh nghiệp không phải tự mày mò, giải quyết khó khăn trong sản xuất. Chỉ có áp dụng kết quả nghiên cứu KH&CN mới đi tắt đón đầu và tiết kiệm thời gian."

IMG_3696
Các gian hàng của Techmart Hanoi 2016 thu hút một lượng khách tham quan rất lớn. Bãi gửi xe rơi vào tình trạng quá tải.

Tại Lễ khai mạc, ông Chu Ngọc Anh cho biết: Techmart năm nay thu hút 415 đơn vị tham gia 430 gian hàng, trong đó có 323 doanh nghiệp, hội và cá nhân, 72 viện nghiên cứu, trường đại học, 20 Sở KH&CN trình diễn các công nghệ, sản phẩm thiết bị công nghệ tập trung vào những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế.

Điểm mới của Techmart năm nay là tập trung vào kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp, các ngân hàng và Quỹ tài chính vào các công nghệ và sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có giá trị kinh tế cao; hỗ trợ cho các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp sẽ khởi nghiệp kinh doanh bằng chính kết quả nghiên cứu của mình. Các doanh nghiệp có tinh thần khoa học sẽ kết hợp với nhà khoa học để đổi mới công nghệ của doanh nghiệp. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ dành không gian tư vấn, tại đây, các doanh nghiệp có thể giới thiệu nhu cầu đổi mới công nghệ, những khó khăn về công nghệ mà doanh nghiệp đang cần phải được tư vấn giải quyết. 

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ KH&CN; lãnh đạo UBND Tp. Hà Nội đã cắt băng khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội-Techmart Hanoi 2016, đồng thời chứng kiến lễ ký kết 3 hợp đồng đầu tiên giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp.

IMG_3677
Khoảng khắc cắt băng khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội-Techmart Hanoi 2016

Từ nay đến 1/10 tại Viện Bảo tàng Hà Nội, Techmart Hanoi 2016 sẽ liên tục diễn ra nhiều hoạt động như: Tham quan, trao đổi, gặp gỡ, ký kết hợp đồng; thuyết trình của các tổ chức và cá nhân về các sản phẩm và dịch vụ KH&CN mới; Diễn đàn "Ứng dụng kết quả nghiên cứu tiến bộ KH&CN phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn"; Diễn đàn "Ứng dụng kết quả nghiên cứu, tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng". Dự kiến, Lễ bế mạc và Trao giải thưởng Techmart Hanoi 2016 sẽ diễn ra vào ngày 1/10.

IMG_3657
Ý kiến của bạn

Bình luận