TEDI đề xuất phương án thoái 100% vốn Nhà nước

Doanh nhân 20/04/2016 14:04

Tổng công ty tư vấn Thiết kế giao thông vận tải đề xuất phương án bán 29% vốn điều lệ và bằng 100% vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp.

 

TEDI thoái vốn
Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải -CTCP là đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu của ngành Giao thông vận tải. Ảnh: Thời báo Tài chính

Theo đề xuất phê duyệt phương án thoái toàn bộ vốn nhà nước của Tổng công ty tư vấn Thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), số lượng cổ phần chào bán là 3.625.000 cổ phần, tương ứng 29% vốn điều lệ và bằng 100% vốn góp của Nhà nước tại TEDI.

TEDI đề xuất giá trị cổ phần theo mệnh giá là 36,25 tỷ đồng. Trong đó, 30% số cổ phần nêu trên được bán thỏa thuận trực tiếp với nhà đầu tư chiến lược là cổ đông hiện hữu của TEDI.

Các cổ đông có cam kết không chuyển nhượng số cổ phần được mua trong thời gian tối thiểu 5 năm kể từ thời điểm hoàn thành thủ tục mua cổ phần với giá chào bán không thấp hơn giá khởi điểm chào bán. 70% số cổ phần còn lại được bán thỏa thuận với người lao động của TEDI có hợp đồng lao động với Tổng công ty từ 1 năm trở lên tại thời điểm 30/6/2015, tiếp tục làm việc đến thời điểm phương án thoái vốn được Bộ GTVT phê duyệt.

Các cổ đông này đều phải có cam kết làm việc lâu dài và không chuyển nhượng số cổ phần được mua này trong thời hạn tối thiểu 3 năm, kể từ thời điểm hoàn thành thủ tục mua cổ phần với giá chào bán theo giá bán thành công của đợt chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

TEDI cũng đưa ra giá chào bán là 15.851 đồng/cổ phần, giá đặt mua không thấp hơn giá chào bán.

Ý kiến của bạn

Bình luận