Tesla cam kết tìm kiếm phương pháp gia tăng khoảng cách di chuyển của xe

Tác giả: Hà Vũ (Vista, GIZ)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/09/2015 09:57

Những viên pin chế tạo dựa trên công nghệ hiện tại chỉ có thể giúp xe di chuyển được một khoảng cách không dài trước khi phải sạc lại.

 

3149303_Tinhte.vn_elon_musk_Xe_dien
Với các xe hơi điện hiện tại, vấn đề của nó không phải là tốc độ hay sức mạnh mà là khoảng cách di chuyển. 

Khoảng cách lớn nhất mà một chiếc xe điện thương mại như Tesla Model S chạy được là khoảng 800km với tốc độ rất chậm. Theo CEO Elon Musk, con số này có thể đạt tới gần 1000km vào 2016 và 1200km vào 2020.

Theo Musk, công nghệ pin sẽ được cải tiến từ 5-10% mỗi năm (có lẽ Musk nói về hiệu suất pin). Khi tính toán để di chuyển với tốc độ bình thường và chạy xa lộ thì người ta tin rằng con số thực tế sẽ rơi vào khoảng 600-777km, một khoảng cách quá đủ để chúng ta không cần lo ngại về việc hết điện mà không có chỗ sạc giữa chừng. Và các bạn lưu ý là Musk mới chỉ nói về pin đơn thuần mà chưa hề nói về việc tối ưu hơn nữa cho việc sử dụng năng lượng và dùng các vật liệu chế tạo xe nhẹ hơn. Kết hợp với hai yếu tố này thì khoảng cách di chuyển của xe điện còn được tăng cao hơn nữa.

Ngoài khoảng cách, Musk cũng tỏ ra khá lạc quan về xe tự hành. Ông tin rằng xe tự hành sẽ có đủ khả năng để chạy khắp nơi vào 2018 mà không cần tới sự can thiệp của con người. Dù vậy, Musk cũng nghĩ việc lo ngại của con người và chính phủ sẽ làm kéo dài việc này thêm ít nhất 1-3 năm nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận