Theo nguồn tin từ Reuters và TechCrunch từ tháng Bảy năm 2018, Tesla đã nộp đơn kiến nghị với chính phủ Mỹ cho việc loại trừ đơn vị điều khiển điện tử của Model S, Model X và Model 3 của họ ra khỏi danh sách bị áp thuế 25% khi nhập khẩu từng phần, theo hồ sơ của chính phủ. Kết quả là các nhà chức trách từ chối đề nghị cho Model S và X, còn yêu cầu Model 3 vẫn đang chờ xử lý.
Đơn vị điều khiển điện tử mà Tesla đang cố xin miễn thuế được miêu tả trong các tài liệu như là một "bộ não" của xe ô tô.
Tại một sự kiện công ty vào tháng trước, Elon Musk nói rằng phần cứng của Autopilot 3.0 này sẽ là một công nghệ cho phép hoàn toàn khả năng tự lái trong những phương tiện Tesla. Trong khi Tesla thiết kế tất cả những phần cứng này trong nội bộ, việc sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn cần một dây chuyền sản xuất khổng lồ, phụ thuộc phần lớn vào các công ty khác ở trong và ngoài nước.
Nhưng theo Tesla trần tình, từ khâu phát triển đến sản xuất sản phẩm chỉ kéo dài trong 6 tháng, và sẽ không có nhà cung cấp nào tuyệt hơn Trung Quốc: "Tesla không thể có nguồn cung cho việc sản xuất Autopilot 3.0 ECU trong nước Mỹ". Một báo cáo của Tesla cho biết chỉ những chuyên gia trong ngành ở Trung Quốc mới có thể sản xuất với chất lượng và sự phức tạp đạt yêu cầu của họ.
Tất nhiên việc sản xuất không gói gọn ở Trung Quốc mà được chia nhỏ ra nhiều quốc gia. Ví dụ: Quanta Computer, một công ty ở Thượng Hải, nơi mà Tesla đang đặt nhà máy sản xuất, không đơn độc chịu trách nhiệm về công nghệ, theo như lưu ý của TechCrunch. Một con chip tăng tốc độ xử lý của quá trình AI trong phần cứng của Autopilot 3.0 được sản xuất bởi Samsung (Hàn Quốc).
Những đơn vị linh kiện này rất quan trọng đối với tương lai mà Musk hình dung về Tesla. Tháng trước, ông khẳng định những chiếc xe của ông sẽ càng ngày càng có giá trị theo thời gian, nhờ những cải tiến vượt bậc như là phần mềm tự lái được cập nhật trên phần cứng của Autopilot 3.0.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.