Consumer Reports cũng lưu ý là các hãng như Alfa Romeo, Fiat, Jaguar, Land Rover, Maserati và Smart không được đề cập do không đủ số liệu thống kê. |
Bất cứ khi nào cái tên Tesla xuất hiện trong một cuộc trò chuyện, bầu không khí có thể trở nên căng thẳng một cách rất nhanh chóng. Trong khi những người đam mê Tesla luôn háo hức liệt kê ra hàng tỷ lý do vì sao các sản phẩm của họ lại tuyệt vời và đầy tính cách mạng như vậy, cũng có không ít người mang ý kiến trái ngược và cho rằng Tesla là hãng xe hơi được thổi phồng nhất trong lịch sử. Để có thể kiểm chứng, cách tốt nhất là chúng ta đánh giá xem mức độ hài lòng của khách hàng đối với những hãng xe ấy ra sao, và theo Consumer Report, Tesla một lần nữa đứng trên đỉnh thế giới.
Theo BGR, trong suốt năm qua, Consumer Report đã tổng hợp những dữ liệu từ hàng nghìn chủ sở hữu xe của các thương hiệu. Cụ thể, những người tham gia khảo sát đã được hỏi liệu họ có mua lại mẫu xe hiện tại của họ một lần nữa hay không. Ngoài ra, họ còn được hỏi về một số chi tiết cụ thể như trải nghiệm khi lái xe và giá trị tổng thể của chiếc xe.
Sau khi tiến hành tổng hợp, Tesla được xướng tên ở ngôi vị số một, với số điểm hài lòng của khách hàng là 90. Cũng đáng lưu ý rằng điểm số này được tính trung bình từ mọi mẫu xe của Tesla. Với 85 điểm, hãng xe Porsche của Đức xếp thứ hai. Ba vị trí còn lại trong top 5 bao gồm thương hiệu non trẻ của Hàn Quốc Genesis với 81 điểm, Chrysler với số điểm 78 và Audi với số điểm 76.
Ở mức khá trong bản xếp hạng hài lòng này có thể thấy nhiều cái tên quen thuộc như Mazda, Subaru, Toyota, Honda, Mini, Kia… Tuy nhiên, Nissan và Infiniti lại không được lòng khách hàng lắm với số điểm chỉ 60 – 58 và xếp gần cuối bảng. Acura thì đứng cuối trong cuộc đua này.
Là một tổ chức đánh giá độc lập, Consumer Reports cũng mua xe tại các đại lý như cách các khách hàng thông thường mua và đánh giá chúng trên đường chạy thử rộng đến 327 mẫu Anh (hơn 1,3 triệu m2). Do đó Consumer Reports khẳng định những đánh giá của họ là hoàn toàn trung lập và vì người tiêu dùng. (Chi phí hoạt động của CR dựa vào những khoản đóng góp của chính người đọc).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.