Tesla Model S đua tốc độ với Boeing 737-800 của Qantas Airways

Ứng dụng 10/04/2016 08:23

Mẫu xe điện Tesla Model S P90D đã có dịp so kè với Boeing 737-800 trong video quảng cáo mới nhất của hãng hàng không Úc - Qantas Airways.

3653017_SIDE_PROFILE_TAIL_AND_CAR
 

Trên đường băng dài 3 km thuộc sân bay Avalon tại Melbourne, chiếc Tesla Model S P90D với thiết lập chế độ lái thể thao và tăng tốc kiểu Ludicrous đã cho thấy khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc và bỏ lại Boeing 737-800 khá xa ở giai đoạn đầu. Dù vậy, chiếc máy bay khổng lồ vẫn là kẻ chiến thắng và cất cánh ở cuối đường băng.

Mặc dù không phải là một màn phô diễn sức mạnh kiểu như siêu bò Lamborghini và máy bay chiến đấu nhưng video quảng cáo của Qantas vẫn khiến người xem thích thú. Cảnh tượng phi công và tài xế bước vào và khởi động phương tiện đã cho thấy sự đối lập về công nghệ khi một bên là hàng tá nút bấm cơ học còn một bên là màn hình cảm ứng điện tử.

Đặc biệt là khoảnh khắc chiếc xe điện của Elon Musk và Boeing 737-800 cùng tăng tốc. Trong khi chiếc máy bay phát ra tiếng động cơ phản lực đặc trưng, đầy dũng mãnh thì Model S lại bắt trớn chồm lên với một âm thanh rất "viễn tưởng", nghe như tiếng của những chiếc phi thuyền không gian.

Tesla Model S dùng 2 mô-tơ điện và pin 90 kW cho phép xe đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái đứng yên trong chỉ 3 giây. Boeing 737-800 thì sở hữu 2 khối động cơ CFM56-7B của CFM International cho tổng lực đẩy đến hơn 50.000 pound, tốc độ hành trình đạt 850 km/h. Cả 2 đã có màn so kè rất kịch tích, Model S dẫn trước một khoảng xa nhưng càng về sau thì Boeing 737-800 đã bắt kịp và khi chiếc máy bay đạt tốc độ cất cánh 140 knot thì chiếc Model S cũng đã đạt vận tốc tối đa khoảng 250 km/h.

Video quảng cáo trên nhằm công bố dự án hợp tác giữa Qantas và Tesla nhằm tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm công nghệ xe hơi mới cũng như chứng minh sự bền bỉ trong ngành công nghiệp vận tải. Trong vài tháng tới, Qantas và Tesla sẽ giới thiệu các dịch vụ mới và lợi ích dành cho khách hàng, chẳng hạn như:

Các sự kiện dành cho hành khách bay thường xuyên bằng Qantas, cơ hội trải nghiệm xe và công nghệ mới của Tesla;

Cấp thẻ thành viên Qantas Club cho những ai sở hữu Tesla Model S;

Lắp đặt các hệ thống sạc công suất lớn của Tesla tại các cơ sở thuộc Qantas ở Sydney, Melbourne, Brisban và Adelaide để người dùng Model S có thể sạc cho xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận