Tesla triệu hồi số lượng lớn xe điện Model 3 và Model S

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 31/12/2021 14:11

Nhà sản xuất xe điện nước Mỹ Tesla sẽ phải thực hiện triệu hồi hơn 475.000 chiếc Model 3 để ngăn chặn nguy cơ mất an toàn.

2018-tesla-model-3-performance
Tesla phải thực hiện triệu hồi số lượng lớn xe Model 3 và Model S để khắc phục lỗi kỹ thuật - Ảnh minh họa.

Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho hay, hai dòng xe bán chạy nhất của Tesla sẽ bị triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật có ảnh hưởng tới vấn đề an toàn. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi lên tới 475.00 chiếc thuộc hai dòng Model 3 sản xuất năm 2017-2020 và Model S sản xuất từ năm 2014 đến 2021. Trong đó, số lượng xe Model 3 được xác định là 356.309 chiếc, còn lại là Model S.

Thông báo lỗi của Tesla xác nhận, việc gắn camera chiếu hậu cũng như việc chốt cốp trước không chính xác, có thể dẫn đến tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tesla cho rằng việc đóng mở cốp có thể khiến camera chiếu hậu bị hỏng, do hao mòn dây cáp dùng để gắn camera. Để khắc phục lỗ hổng này, Tesla sẽ phải thay dây cáp mới và bộ bảo vệ dẫn hướng cho các xe bị triệu hồi.

Ngoài ra, với mẫu Model S còn xuất hiện lỗi kỹ thuật có thể khiến mui xe phía trước bật mở trong quá trình sử dụng, gây mất tầm nhìn cho người điều khiển, gây ra tai nạn nguy hiểm.

Tesla hiện đã gửi thông báo tới các chủ sở hữu xe có xe nằm trong diện triệu hồi, khuyến cáo mang xe tới các đến trung tâm dịch vụ để được khắc phục lỗi miễn phí. Trường hợp, khách hàng đã khắc phục được một trong hai vấn đề này trước khi thu hồi, họ sẽ được hoàn lại tiền sửa chữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận