ThaiAirways đối mặt với tăng cường kiểm tra từ các tổ chức quốc tế

Giao thông 24h 12/04/2015 06:53

Đại điện hãng hàng không Thai Airways vừa tuyên bố thừa nhận số lần kiểm tra an toàn của các cơ quan chức năng đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước.


Kế hoạch An toàn hàng không 2015 của Cục Hàng không Thái Lan được đánh giá sẽ nới lỏng các biện pháp an toàn

Kế hoạch An toàn hàng không 2015 của Cục Hàng không Thái Lan được đánh giá sẽ nới lỏng các biện pháp an toàn

Nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ 1 báo cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) trong đó có nhắc đến sự lo lắng của các chuyên gia về vấn đề an toàn tại nước này  sau kế hoạch an toàn hàng không 2015 Cục Hàng không Thái Lan.

Được biết, kế hoạch trên sẽ khiến một số biện pháp an ninh tại các hãng hàng không có mặt tại Thái Lan được nới lỏng. ICAO đã lên tiếng từ chối bản kế hoạch này vào tháng 3/2015. Ngoài ra ICAO cũng cho biết, khoảng cách các biện pháp an toàn giữa các hãng hàng không giá rẻ và truyền thống quá xa.

ICAO cũng lên tiến đe dọa về khả năng chặn một số tuyến bay mới đối với các hãng hàng không tại Thái Lan.

Theo thông lệ, chỉ có 5 máy bay của Thai Airways bị kiểm tra đột xuất hàng tháng. Tuy nhiên, số vụ kiểm tra đã tăng lên 20 vụ chỉ trong tháng này.

“Hiện tại các chuyến bay của Thai Airways đang liên tục bị các cơ quan chức năng để ý, đặc biệt là các tổ chức nước ngoài và quốc tế, nhưng chưa có bất kỳ trường hợp nào bị trễ bay hoặc hủy chuyến” theo đại diện của Thai Airways cho biết.

“Theo các thủ tục thông thường, các thanh tra sẽ chỉ thực hiện kiểm tra sau khi máy bay đã hạ cánh. Số lần thanh tra tăng lên sẽ khiến hãng chịu nhiều tốn kém hơn, nhưng không quá đáng kể”.

Chủ tịch Hãng hàng không Thai Airways cũng tỏ ra khá lạc quan về sự an toàn của các chuyến bay hãng, ông cũng cho biết, sự bất thường lần này sẽ không ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hãng và Liên Minh Star.

Ông cũng cảnh bảo các hãng hàng không khác cũng nên chuẩn bị tinh thần cho các cuộc kiểm tra tăng cường sắp tới.

Thai Airways hiện cũng đang lập kế hoặc trong trường hợp ICAO từ chối nới lỏng các biện pháp an ninh đối với hãng này, liên quan đến những lo ngại về cục Hàng không Thái Lan.

“Tôi tin rằng Cục Hàng không Thái Lan sẽ có kế hoạch sửa chữa hoàn chỉnh để trình bày cho ICAO, tuy nhiên những biện pháp phòng ngừa vẫn luôn cần thiết”.

Hà Vũ ( theo AvW)

Ý kiến của bạn

Bình luận