“Thần tốc cộng niềm tin” Thông điệp từ dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Bạn đọc 13/02/2020 13:48

Những khó khăn của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã dần được tháo gỡ. Hàng triệu người dân đồng bằng sông Cửu Long ngày đêm dõi theo với hy vọng và niềm tin dự án sẽ là một “điểm sáng” kết nối giao thông cho toàn khu vực. Chính vì vậy, giữa niềm hân hoan chào đón năm mới, các đơn vị, nhà thầu cùng Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án, đại diện cho các nhà đầu tư) sẽ dốc sức, dồn lực để thi công, làm xuyên Tết với mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020.

 

Nút giao Thân Cửu Nghĩa
Nút giao Thân Cửu Nghĩa nối tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận và tuyến TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương hiện hữu 

Với quyết tâm đạt được mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020, hoàn thành dự án trong năm 2021, trên tinh thần không lùi bước, hợp tác thúc đẩy, kiểm soát tích cực, chủ động phối hợp, thấu hiểu, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ý kiến của Ngân hàng Nhà nước và đáp ứng kỳ vọng người dân đồng bằng sông Cửu Long, từ tháng 3/2019 Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, với sự tham gia điều hành của các nhân sự giàu kinh nghiệm từ Tập đoàn Đèo Cả đã giải quyết hàng loạt các thủ tục pháp lý. 

Hồ sơ điều chỉnh dự án đến nay đã hoàn thành, được Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang thẩm định và phê duyệt. Dự án cũng đã được Kiểm toán Nhà nước vào làm việc, rà soát hai lần, tạo cơ sở để loại các “nhà đầu tư không đồng”, đồng thời tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông, xây dựng lại bộ máy điều hành dự án. Ngày 3/12/2019 vừa qua, dự án đã nhận được 1.390 tỷ đồng trong tổng số 2.186 tỷ đồng vốn Ngân sách Nhà nước. 

Những ngày giáp Tết, trên công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài, hăng say làm việc. Năm nay, HĐQT, Ban điều hành Công ty sẽ tổ chức Tết trên công trường ấm cúng và ý nghĩa cho CB, CNV.

Tuy thời gian thông tuyến không còn nhiều nhưng ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận yêu cầu Ban điều hành kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công, đặt chất lượng lên hàng đầu.

Chủ tịch HĐQT cũng nhắc nhở Ban điều hành, Ban QLDA chú ý quan tâm đời sống của CB, CN đón Tết tại công trường sao cho đầm ấm và ý nghĩa: “Rất nhiều người Tết này không về đoàn tụ gia đình xin đừng buồn vì ở đây cũng là nhà, tất cả hướng đến nhiệm vụ lớn lao hơn là không lỗi hẹn với 21 triệu người dân đồng bằng sông Cửu Long”.

Hiện nay, tất cả 24/24 gói thầu đều đang triển khai thi công trên toàn tuyến, lũy kế giá trị đạt gần 30% khối lượng thi công. Để đảm bảo tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020, BOT Trung - Mỹ Thuận đã kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức tư vấn giám sát, Ban QLDA, điều chỉnh quy trình thực hiện công việc để đảm bảo công tác phối hợp được thông suốt, thuận lợi và nhanh chóng.

Với nỗ lực không ngừng trong thời gian qua để dự án có được những kết quả như ngày hôm nay sẽ là nền tảng và niềm tin vững chắc để cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về đích đúng kế hoạch. Ông Nguyễn Văn Phải - Chỉ huy trưởng công trình của nhà thầu Hoàng An cho biết: “Mặc dù tăng ca, tăng kíp không kể ngày đêm, đặc biệt là không được nghỉ Tết nhưng anh em đều sẵn sàng và quyết tâm để hoàn thành công việc của Công ty cũng như của dự án”. 

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị quản lý, điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) chia sẻ, nhìn lại năm 2019, Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện hoàn thành được nhiều phần việc quan trọng, đúng với định hướng đã được HĐQT đề ra từ năm 2018, tiêu biểu như: Thông hầm Hải Vân 2 thành công vào đầu tháng 9/2019; hoàn thành thông tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, chuẩn bị đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020 sau 02 tháng vận hành thử nghiệm an toàn. Đặc biệt, Tập đoàn Đèo Cả đã tham gia “tái sinh” dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau hơn 10 năm “bất động”. Với vai trò quản lý điều hành dự án, Đèo Cả đã làm việc với nhiều cơ quan chức năng như: Kiểm toán Nhà nước, cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền (trước đây là Bộ GTVT, nay là UBND tỉnh Tiền Giang) để phê duyệt điều chỉnh toàn bộ hồ sơ dự án. Đây là tiền đề quan trọng để mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho hơn 20 triệu người dân đồng bằng sông Cửu Long, các nhà thầu và kể cả nhà đầu tư.

Có thể nói, sự “hồi sinh” của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính là nhờ sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự quan tâm, bố trí kịp thời 2.186 tỷ đồng vốn ngân sách của Quốc hội, giúp dự án tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ. 

Sự quan tâm của Chính phủ, Quốc hội cũng là điều kiện để 4 ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank và VIPbank quyết định hợp vốn, ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng cho dự án vào ngày 16/12/2019. Đây là cơ sở quan trọng để thực hiện kế hoạch đưa dự án thông tuyến vào năm 2020 và vận hành vào năm 2021, đúng tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hứa với người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Ong Hoang

 

Việc đưa dựa án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về đích thông tuyến đúng tiến độ đã cam kết vào cuối năm 2020 được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất của năm. “Thần tốc cộng niềm tin” là thông điệp sẽ được chúng tôi quán triệt cho toàn thể CB, CNV nghiêm túc thực hiện. Tại sao phải “thần tốc”? Bởi vì, thời gian để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ còn vỏn vẹn 16 tháng.

“Cộng niềm tin” là điều hết sức cần thiết để có thể thực hiện dự án một cách thần tốc. Chúng tôi hiện đã nhận được niềm tin từ rất nhiều phía như: người dân, Chính phủ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các cơ quan hữu quan khác... Bằng những kế hoạch, hành động cụ thể, với tinh thần trách nhiệm và những giải pháp thi công tối ưu nhằm đẩy nhanh tiến độ và trên hết là đảm bảo chất lượng công trình, chúng tôi tin tưởng sẽ đạt được tiến độ thi công thần tốc tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. 

“Thần tốc” và chất lượng sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cộng thêm được niềm tin và ngược lại. “Cộng niềm tin” sẽ là động lực giúp chúng tôi thực hiện nhiệm vụ một cách thần tốc nhất. 

Bên cạnh đó, thông điệp “cầu thị nhân sức mạnh” cũng là một yêu cầu đặt ra để chúng tôi thực hiện. Trong tình hình kinh tế như hiện nay, việc cầu thị, lắng nghe ý kiến của người dân và các cơ quan liên quan, đồng thời minh bạch hóa thông tin về các dự án đầu tư đã trở thành một xu hướng, theo yêu cầu của Đảng, Chính phủ và nhân dân. Do đó, cầu thị là điều cần phải thực hiện, nhằm gia tăng giá trị thương hiệu, phát triển uy tín, tạo ra những sản phẩm giá trị thật, đó chính là sức mạnh thực sự của Tập đoàn.

Ông Hồ Minh Hoàng 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận

.

Ý kiến của bạn

Bình luận