Thành lập tổ công tác tìm giải pháp chống ùn tắc tại sân bay TSN

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 27/02/2016 06:39

Trước tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay TSN Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo thành lập tổ công tác giải quyết bài toán giao thông.

IMG_0863
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm việc với lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo thành lập tổ công tác giải quyết bài toán giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 26/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo TP.HCM giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Báo cáo về tình hình giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất Ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: “Thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp nên giao thông khu vực gần sân bay đã tạm ổn tuy nhiên tình trạng ùn ứ vẫn còn tồn tại. Trong năm 2015 sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 182.000 lần hạ, cất cánh với sản lượng khách là hơn 26,5 triệu hành khách, 2 tháng đầu năm 2016 tiếp tục duy trì tăng trưởng trên 20%, 2 tuần trước và sau Tết Nguyên Đán đạt hơn 1,3 triệu hành khách với tần suất bay trung bình trên 650 lần chuyến trong đó ngày cao nhất 726 lần chuyến. Dự kiến tần suất khai thác năm 2016 sẽ tiếp tục tăng cao so với năm 2015 và dự báo cuối năm 2016 đạt trên 30 triệu hành khách đi và đến”.

Theo thống kê trong một ngày lượng xe qua lại trên tuyến đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất về đường Trường Sơn là trên 80.000 lượt xe ô tô và hơn 220.000 lượt xe gắn máy. Trong đó lượng xe vào sân bay ô tô chiếm 50% còn xe máy chiếm chưa tới 10%, còn lại là chủ yếu đi ngang qua sân bay chính vì vậy đây là nguyên nhân dẫn đến cửa ngõ đường Trường Sơn bị ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm. Ông Tú kiến nghị nên phân luồng xe và hạn chế phương tiện đi qua đường Trường Sơn, cửa ngõ ra vào đoạn công viên Hoàng Văn Thụ cần phải mở rộng, xe taxi là phương tiện chiếm 70 - 80% lượng đưa đón khách đi và đến sân bay nên phải tính toán có chỗ đậu cho xe taxi xung quanh khu vực gần sân bay…”.

Ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Nam đề xuất TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM có phương án tính toán làm gấp cầu vượt bằng thép khu vực gần sân bay, mở thêm các tuyến xe buýt, cải tạo hệ thống mương thoát nước để tránh gây ngập úng vào mùa mưa.

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Thời gian qua công tác phối hợp giữa Sở GTVT với lực lượng chức năng hết sức chặt chẽ như việc phân luồng giao thông gần khu vực sân bay, cắm biển báo, đưa làn đường trong sân bay vào đường đô thị. Trong tháng 3/2016 Sở GTVT sẽ có thêm một tuyến xe buýt 109 đi từ Bến Thành – sân bay Tân Sơn Nhất. Để giải quyết có hiệu quả tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nên có đầu mối để đưa ra giải pháp trước mắt và lâu dài”.

Trước những kiến nghị đưa ra của các cơ quan chức năng,Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Đầu tháng 3/2016 Bộ GTVT và TP.HCM phải thành lập ngay tổ công tác nghiên cứu đánh giá tổng thể nhằm giải quyết bài toán giao thông gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, giữa tháng 4 /2016 phải đưa ra các ý kiến đánh giá cụ thể”.

Ông Lê Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng nhất trí với ý kiến thành lập tổ công tác của Thứ trưởng Đông, ông Khoa nhấn mạnh: “Sân bay Tân Sơn Nhất góp phần vào sự phát triển của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng nên trong thời gian vừa qua thành phố cũng rất quan tâm trong việc tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Chúng ta phải tính dài hơi để khu vực giao thông khu vực này từ năm 2016 – 2020 được đảm bảo. Tôi giao cho Sở GTVT, Sở Tài Chính, Sở kế hoạch Đầu tư, UBND quận Tân Bình tham gia thành lập tổ công tác để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất”.

Ý kiến của bạn

Bình luận