Thanh niên Bộ GTVT lực lượng tiên phong thể hiện bản sắc ngành

Giao thông 24h 15/01/2021 10:23

Thanh niên Bộ GTVT trong năm 2020 đã vượt qua muôn vàn khó khăn để duy trì, triển khai những phong trào, hoạt động mang bản sắc của ngành GTVT.


TVU05406
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

 Nỗ lực vượt khó

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết trong năm 2020, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng công tác đoàn tại các cơ sở ngành GTVT vẫn được duy trì, triển khai được những phong trào, hoạt động mang bản sắc riêng của ngành GTVT.

Theo đó, Đoàn thanh niên Bộ đã tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông 2020 thu được hơn 300 đơn vị máu; các đơn vị đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động hiến máu toàn Đoàn đạt gần 1.000 đơn vị máu hiến tặng tiêu biểu như Đoàn Tổng công ty Cảng HKVN, Đoàn TCT Quản lý bay VN, Học viện Hàng không Việt Nam.

TVU05408
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng phát biểu tại Hội nghị. 

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người dân nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán được các cơ sở đoàn triển khai thực hiện tốt. Điển hình như hoạt động chung tay góp phần hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và công tác phòng chống đại dịch Covid-19; các cơ sở Đoàn đã thực hiện trên 40 chương trình thiện nguyện trên mọi miền cả nước với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, khẩu trang kháng khuẩn, … tổng giá trị quyên góp ước tính trên 1 tỷ 299 triệu đồng, 03 nhà nhân ái, 02 công trình thanh niên “Cải tạo sửa chữa đường giao thông nông thôn”; “Thắp điện chiếu sáng nông thôn”…

Đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT cũng xung kích tham gia hỗ trợ cùng đơn vị trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19; tình nguyện làm việc trong điều kiện tập trung, xa gia đình; nghiên cứu và có những sáng kiến trong trong phòng chống dịch như đo thân nhiệt tự động, buồng khử khuẩn; Tổ chức được hơn 21 điểm phát khẩu trang miễn phí, rửa tay sát khuẩn trong khu vực nhà ga hành khách; ra quân hỗ trợ hành khách khai báo y tế trực tuyến; vệ sinh khu vực xung quanh nhà ga, phun xịt khử khuẩn khu vực trong nhà ga hành khách, xe bus, cầu ống…, có các công trình tiêu biểu như “Buồng hỗ trợ khử khuẩn toàn thân”; “Buồng khử khuẩn toàn thân”, “Mặt nạ che giọt bắn”; “Máy sát khuẩn tay tự động”...

Trong công tác hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt với trên 5000 áo phao và phao tròn; Đoàn Cục Hàng hải VN phối hợp Công đoàn Cục hỗ trợ 368 triệu tiền mặt và hơn 1000 áo phao cho bà con ngư dân,…

Đồng thời, do khó khăn về việc làm bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19 một số đoàn viên, thanh niên công tác tại đơn vị thuộc bộ bị cắt giảm lương, nghỉ không lương nên khó khăn trong đảm bảo cuộc sống, gián đoạn trong công tác sinh hoạt đoàn. Tuy vậy, đoàn viên, thanh niên vẫn tin tưởng, gắn bó với cơ quan, đơn vị, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc.

Ngoài ra, nhiều đồng chí đoàn viên, thanh niên tại các đơn vị tham gia đảm nhận các đề tài nghiên cứu khoa học như tại Viện khoa học công nghệ, Viện chiến lược phát triển GTVT, các cục chuyên ngành; tích cực cải tiến cách thức làm việc, sáng tạo trong triển khai các hoạt động đoàn để thu hút đoàn viên tham gia.

TVU05422
Chúc mừng nhân sự mới được bổ sung vào BCH, Thường vụ và Phó bí thư

Phát huy truyền thống, triển khai chất lượng các hoạt động

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến cho biết năm 2020 là năm hết sức khó khăn với ngành GTVT tuy nhiên vượt lên những khó khăn đó, ngành GTVT trong năm 2020 cũng đạt được nhiều kết quả khả quan và kết quả này có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ ngành GTVT. Năm nay hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cũng đạt được nhiều kết quả tốt từ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đến các phong trào đoàn cho đến các chương trình đồng hành cùng thanh niên hay chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

“Để có được kết quả này, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đoàn Bộ cũng như các cán bộ đoàn các cấp đã thực hiện hiệu quả vai trò lãnh đạo của mình. Bởi lẽ chỉ cần 1 Bí thư, cán bộ đoàn lơ là, chủ quan, không quan tâm thì công tác đoàn của chúng ta không thể đạt được những kết quả như báo cáo ngày hôm nay. Đây là truyền thống tốt cần được tiếp tục phát huy trong các năm tiếp theo”, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị này, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn triển khai hoạt động của toàn thể đoàn viên ngành GTVT.

TVU05418
Chia tay những đồng chí thôi tham gia BCH.

Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai tốt các hoạt động, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ GTVT yêu cầu các cơ sở đoàn Ngành tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Đoàn viên thanh niên cùng gánh vác, chia sẻ khó khăn với đơn vị mình để ổn định tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các cơ sở đoàn cần phải củng cố, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh toàn diện; tích tham gia và tổ chức các hoạt động, phong trào, chương trình đồng hành cùng thanh niên, thiếu nhiên nhi đồng; tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ đường lối chủ trương, chính sách của Đảng. Các đơn vị cũng cần đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát đoàn, triển khai chất lượng các hoạt động, tránh hình thức.

TVU05402
Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu đề nghị Đoàn thanh niên Bộ GTVT ứng dụng công nghệ trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tập trung tăng cường tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng bằng nhiều hình thức, thông qua các phương tiện mạng xã hội. Mỗi đoàn viên là 1 tuyên truyền viên tích cực. Đồng thời, Bí thư Trần Hữu nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cần phát huy thế mạnh của 3 khối đối tượng hoạt động đoàn, xây dựng và tổ chức triển khai hoạt động, phong trào đoàn phù hợp với từng khối đối tượng để đạt được hiệu quả cao, trong đó chú trọng tổ chức các phong trào thanh niên nghiên cứu khoa học, công tác tình nguyện tại chỗ và các phòng trào với đối tượng đoàn viên là sinh viên. Trong năm 2021, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cũng cần xây dựng chương trình hoạt động, triển khai thực hiện Luật Thanh niên khi bộ luật này có hiệu lực.

Ý kiến của bạn

Bình luận