Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp xây dựng thành phố thông minh

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Xã hội 23/05/2018 10:59

Với học bổng toàn phần tại Israel, thanh niên Việt Nam có cơ hội khởi nghiệp, học hỏi các giải pháp xây dựng thành phố thông minh.


FCDDFF0D-FDFD-4429-A9C7-7BCCF9D3407F.
Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các khách mời chủ trì họp báo.

Chiều 22/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp” năm 2018.

Đây là hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc cấp học bổng cho thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp tham gia khoá học “Thành phố thông minh” tại Israel. Khoá học này tập trung vào các ý tưởng khởi nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh.

Phát biểu tại họp báo, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết thời gian qua, vấn đề khởi nghiệp luôn được chú trọng quan tâm, các cấp, các ngành đều đưa ra vấn đề hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Từ năm 2016 đến nay, các cấp bộ đoàn cũng vào cuộc rất quyết liệt, hơn 8.000 cán bộ đoàn trên cả nước được tập huấn để đảm bảo thông suốt nhận thức, quan điểm về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đến tận cấp xã. 

“Sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp đang nở rộ nhưng việc tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp vào các vấn đề tồn tại hay vấn đề mới của đất nước thì chưa nhiều, hiện nay mới chỉ đang có sự hỗ trợ một chiều. Vì sao lại như vậy? Sau một thời gian làm việc chúng tôi nhận thấy nguyên nhân là do sự thiếu thông tin. Các doanh nghiệp khởi nghiệp không biết được nhà nước hiện đang khó khăn ở vấn đề nào để đưa ra giải pháp và nhà nước cũng chưa biết được tiềm năng thực sự của doanh nghiệp khởi nghiệp. Hiện nay, chúng tôi được biết, trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, một số tỉnh, thành phố đang mong muốn triển khai được mô hình thành phố thông minh nhưng chúng ta lại chưa biết nhiều về vấn đề này. Chính vì vậy, chúng tôi phối hợp với Công ty ALMA đến từ Israel tổ chức chương trình này”, chị Vân chia sẻ.

F31D17B5-7B42-4F0E-BB5B-391467CC11EE.
Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại họp báo.

Trong thời gian học tập tại Israel, các bạn học viên sẽ được trao đổi, học hỏi về diễn biến, hậu quả của xu hướng đô thị hóa hiện nay, khái niệm về thành phố thông minh. Khóa học sẽ giới thiệu cho học viên về phát triển công nghệ thông tin, cách mở ra những cơ hội và khả năng mới để giải quyết một số vấn đề đô thị cũng như xử lý một số vấn đề môi trường và xã hội mới được công nhận. Khóa học sẽ diễn ra bên trong cũng như bên ngoài lớp học bao gồm cả các chuyến tham quan các cơ sở của thành phố Tel Aviv cũng như các cuộc họp với lãnh đạo thành phố về các giải pháp cho thành phố thông minh. Ngoài khóa học, các học viên sẽ được tham dự các hoạt động xã hội và các chuyến đi tham quan tại Israel.

Theo đó, đối tượng có thể đăng ký là thanh niên Việt Nam hoặc sinh viên, ưu tiên các sinh viên đang học năm cuối tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc có niềm đam mê về khởi nghiệp và trình độ tiếng Anh đủ điều kiện tham gia chương trình. Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 bạn phù hợp với tiêu chí là những bạn sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc để trao học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng một cá nhân. Học bổng bao gồm chi phí khoá học, vé máy bay, visa, sinh hoạt và đi lại tại Israel trong thời gian 3 tuần.

Để đăng ký, các bạn có sinh viên điền thông tin vào mẫu đăng ký, nộp bài luận giới thiệu bản thân và mục đích tham gia khoá học. Các ứng viên xuất sắc sẽ được vào vòng phỏng vấn. Những ứng viên được chọn nộp thông tin, cam kết hoàn thành khoá học và sau khi trở về nước sẽ cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty ALMA chung tay phát triển cộng đồng khởi nghiệp.

Ban tổ chức nhận hồ sơ từ ngày 22/5 đến hết ngày 29/5. Hồ sơ gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 024.62782663. Hoặc đăng ký trực tiếp tại http://hocbong-alma.info.

Ý kiến của bạn

Bình luận